Huyện Phú Hòa sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2023

Thứ ba - 07/02/2023 02:36
Năm 2023, huyện Phú Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 266 thanh niên, trong đó có 235 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 31 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Để đạt chỉ tiêu, thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện đã tiến hành các bước xét duyệt chính trị, khám sức khỏe, xét chọn và phát lệnh gọi cho thanh niên trúng tuyển, thâm nhập quân đúng theo luật định. Đến nay huyện Phú Hòa đã sẵn sàng cho công tác giao nhận quân năm 2023.
Phú Hòa sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2023.
Phú Hòa sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2023.
Thượng tá Trương Trọng Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết, các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được tham mưu triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng kế hoạch đề ra; các địa phương trong huyện đã làm tốt công tác quản lý nắm chắc nguồn thanh niên tuổi 17 và thanh niên từ 18 - 27 tuổi; tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách ở 2 cấp cho 5.406 thanh niên.
         
Qua xét duyệt chính trị, chính sách và rà soát các trường hợp miễn hoãn theo luật định, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phát lệnh khám sức khỏe cho 2.136 thanh niên, hầu hết các thanh niên đều chấp hành tốt lệnh khám sức khỏe. Kết quả, có 338 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe. Trước khi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, Trung tâm Y tế huyện đã chủ trì tập huấn chuyên môn cho Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, do đó, các thành viên đều nắm chắc về chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, hạn chế thấp nhất các sai sót trong quá trình khám sức khỏe.
         
Đồng chí Nguyễn Bá Khải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cho rằng, để triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp và Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện; phân công nhiệm vụ phụ trách theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; gắn tuyển quân với tạo nguồn quân nhân dự bị và tạo nguồn cán bộ cơ sở. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc; về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản về công tác tuyển quân.
         
Đặc biệt, huyện còn làm tốt công tác bồi dưỡng nguồn công dân nhập ngũ có chất lượng tốt, nhất là về chính trị để tạo nguồn phát triển đảng viên bảo đảm chất lượng đúng quy định và phối hợp tốt với đơn vị nhận quân, nắm tình hình phấn đấu của quân nhân là đảng viên trước khi nhập ngũ để rút kinh nghiệm, điều chỉnh tạo nguồn phù hợp. Đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 3 đảng viên trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 và đang xác minh tạo nguồn trong tuyển quân 23 thanh niên.
         
Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Hòa đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức đi thâm nhập thực tế tại các địa phương với phương châm “2 gặp, 4 biết”. Do làm tốt các bước theo kế hoạch đã đề ra nên 100% thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đều phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với tổ quốc. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn, ưu tiên phát lệnh gọi những thanh niên có trình độ văn hóa cao, sức khỏe tốt, là đảng viên và tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 13 thanh niên có trình độ đại học, 12 thanh niên có trình độ cao đẳng và 2 thanh niên có trình độ trung cấp.
         
Ở các xã, thị trấn, công tác động viên, giáo dục tuyên truyền cũng được cấp ủy, chính quyền quan tâm và được tiến hành với nhiều cách làm khác nhau. Các địa phương cũng trích một phần kinh phí để tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Cùng với đó, còn tổ chức tốt việc tiếp đón, đăng ký, quản lý, tạo việc làm, góp phần ổn định cuộc sống cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đối với những thanh niên trúng tuyển, các cấp, các ngành đã tổ chức thăm hỏi, động viên, đồng thời có kế hoạch giúp đỡ các gia đình có con em trong thời gian tại ngũ gặp hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp quân nhân yên tâm hoàn thành nghĩa vụ với tổ quốc. 
         
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các địa phương, đơn vị; sự động viên của các gia đình và ý thức của mỗi thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc, ngày hội giao nhận quân năm 2023 diễn ra vào ngày 08/02 tới (nhằm ngày 18 tháng Giêng năm Quý Mão) chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ.
                                                                                               
Quỳnh Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây