Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch

Thứ ba - 14/09/2021 22:24
Chiều 14/9, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị, thảo luận và chỉ đạo một số nội dung về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Hội nghị đã thảo luận và cho ý kiến về các nội dung trọng tâm: Đánh giá tình hình diễn biến dịch COVID-19, cho ý kiến về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Qua báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, ban chỉ đạo nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp; vẫn xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng. Trong khi đó, số ca nhiễm mới với nhóm người về quê từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tăng, sau thời gian cách ly tập trung 7 ngày, khi về nhà có nhiều trường hợp trở thành F0; ngoài số người được đón về theo kế hoạch vẫn có nhiều trường hợp về tự phát. Nguồn lây nhiễm hiện còn phức tạp, chưa kiểm soát.

Đối với công tác an sinh xã hội, chi hỗ trợ cho người dân ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo của Sở LĐ-TB-XH cho biết đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đã cho 6 doanh nghiệp vay 857 triệu đồng, với 250 lao động. Bảo hiểm xã hội giảm mức đóng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động số tiền hơn 12 tỉ đồng. Đối với nhóm hỗ trợ trực tiếp cho người lao động, tính đến ngày 13/9, đã có quyết định hỗ trợ cho 13.495 trường hợp, số tiền hơn 23 tỉ đồng… Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH và các địa phương đã phân bổ đến từng hộ dân gạo hỗ trợ của Chính phủ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đại Dương biểu dương kết quả phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và người dân trong thời gian qua. Trong những ngày tới tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, vì tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp; cần tận dụng những kinh nghiệm để linh hoạt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng chí cũng lưu ý việc tổ chức test cộng đồng theo quy định của Bộ Y tế; giám sát quản lý chặt các khu vực cách ly, phong tỏa, nhất là các địa bàn có phát hiện chùm ca bệnh mới.

Đối với việc đón người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp tục thực hiện theo kế hoạch, đảm bảo chặt chẽ, khoa học; Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cân nhắc nâng thời gian tại cơ sở tập trung phải đảm bảo 14 ngày.

Về tiêm vắc xin, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường năng lực tiêm vắc xin, tinh thần là có vắc xin tới đâu, tiêm hết tới đó, sớm phủ vắc xin toàn dân, với thông điệp “Vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất”.

Việc thực hiện Nghị quyết 68 của Thủ tướng Chính phủ đã được chỉ đạo triển khai, tuy nhiên tiến độ vẫn còn chậm, vì vậy các ngành, địa phương cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

Sở LĐ-TB-XH kết hợp điều tra xã hội học về số lao động mất việc, nhóm ngành nghề… điều này vừa tạo cho người dân tâm lý yên tâm khi có sự quan tâm, định hướng của chính quyền; đồng thời có được cơ sở dữ liệu về nguồn lực lao động, phân nhóm lao động, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội sau này.

 TRẦN QUỚI/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây