TỈNH ĐOÀN VÀ SỞ TƯ PHÁP PHỐI HỢP TỔ CHỨC PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH

Chủ nhật - 07/05/2023 23:39
Trong ngày 06/5/2023, Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định. Chương trình được Đoàn Khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, huyện Đoàn Tây Hòa, Trường THPT Phạm Văn Đồng và huyện Đoàn Phú Hòa, Trường THPT Trần Suyền phối hợp thực hiện. Trong buổi sáng tổ chức tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa), buổi chiều cùng ngày tổ chức tại Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa).
Đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí tham dự chương trình Phiên tòa giả định
Đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí tham dự chương trình Phiên tòa giả định
               Tham dự chương trình có đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban của Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp; Thường trực Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Thường trực huyện Đoàn Tây Hòa, Thường trực huyện Đoàn Phú Hòa và Ban Giám hiệu, thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) và Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa).
tây hoa 2
             Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án thật, có nội “Xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Huy, bị Viện KSND thành phố T truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Các “diễn viên” trong tiểu phẩm phiên tòa là những đoàn viên đến từ Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh. Với việc thể hiện như một phiên tòa thật, phiên tòa giả định mang đến hình thức tuyên truyền sinh động, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, đồng thời góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử cho các em. Qua đó, mong muốn nhà trường, gia đình và các tổ chức xã hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc chăm lo, nuôi dưỡng và dạy dỗ học sinh. 
Phú hoà 1
           Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để ươm trồng những mầm non tương lai của đất nước. Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa) và Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa) được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.
                                                                                                                                   KIM TAM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây