Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thứ hai - 21/11/2022 21:46
Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Thủ tướng Võ Văn Kiệt với chủ đề “Bác Sáu Dân với thế hệ thứ tư” từ ngày 11 - 23/11/2022.
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình tham quan triển lãm tại Diễn đàn dân số Việt Nam do Ủy ban Quốc gia DS&KHHGĐ tổ chức (1991). Ảnh tư liệu: Thu Hoài/TTXVN
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Văn Kiệt, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình tham quan triển lãm tại Diễn đàn dân số Việt Nam do Ủy ban Quốc gia DS&KHHGĐ tổ chức (1991). Ảnh tư liệu: Thu Hoài/TTXVN

Cuộc thi nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, qua đó giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, tư tưởng chính trị đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cách mạng kiên trung, suốt đời phấn đấu vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam; những phẩm chất đạo đức cách mạng cao đẹp của đồng chí: Luôn hết lòng vì đất nước, vì nhân dân, lấy mục tiêu lý tưởng của Đảng, lấy phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân làm lẽ sống, luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thương yêu đồng bào, thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo. 

Cuộc thi được tổ chức theo hướng thiết thực, hiệu quả, hiện đại, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong và ngoài nước. Các câu hỏi xoay quanh nội dung tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp; những cống hiến to lớn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân; phẩm chất cao quý của Thủ tướng; thể hiện tình cảm của các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu nhi và bạn bè quốc tế đối với đồng chí Võ Văn Kiệt, qua đó học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Thủ tướng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 11-23/11/2022, gồm 6 số trực tuyến vào các ngày 11, 14, 16, 18, 21 và 23 tháng 11 (thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hằng tuần) theo hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến. Mỗi buổi thi sẽ được Ban Tổ chức phát sóng trực tiếp (livestream) trên trang mạng cộng đồng Facebook “Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn” và “Ban Tuyên giáo TW Đoàn” trong thời gian từ 20h30 - 21h20. Người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi livestream dưới dạng bình luận chọn phương án đúng.

Chủ đề của các buổi thi lần lượt là: Ngày 11/11: “Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Vị Thủ tướng trọn đời vì dân”; ngày 14/11: “Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Nhịp đập của một trái tim lớn”; ngày 16/11: “Thủ tướng Võ Văn Kiệt với sự nghiệp đổi mới”; ngày 18/11: “Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong tình cảm nhân dân và bạn bè quốc tế”; ngày 21/11: “Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong long nhân dân Nam Bộ”; ngày 23/11: “Thủ tướng Võ Văn Kiệt với tuổi trẻ Việt Nam”.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao giải và tổng kết Cuộc thi vào số thứ 6, ngày 23/11 - đúng dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022).

TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây