Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 với chủ đề “Cùng Tuổi Trẻ vượt qua COVID-19 đến giảng đường”

Chủ nhật - 03/10/2021 22:25
Đã 18 mùa học bổng được báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ đồng hành với các tân sinh viên. Và mùa học bổng lần thứ 19, năm học 2021-2022, vô cùng đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh liên tiếp hai năm vừa qua.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hằng năm, số tân sinh viên cần giúp đỡ đã nhiều, nay càng gấp nhiều lần. Không chỉ gia cảnh khó khăn, năm học này không ít tân sinh viên chỉ sau mùa dịch vừa qua đã trở thành mồ côi, không ít bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ. Rất nhiều tân sinh viên khác gia đình rơi vào hoàn cảnh gieo neo vì COVID-19 đã khiến cha mẹ mất việc làm, giảm thu nhập... 

Cũng chính vì những thách thức cụ thể đó, slogan của mùa học bổng năm nay vẫn giữ tinh thần Tân sinh viên khó khăn hãy gọi Tuổi Trẻ nhưng được "zoom" cận cảnh đúng với hiện thực: Cùng Tuổi Trẻ vượt COVID đến giảng đường.

Danh sách năm nay chắc chắn có những tân sinh viên ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19. Những hồ sơ ban đầu gửi về cho Tuổi Trẻ đã có những tấm gương đầy nghị lực vượt qua nghịch cảnh để được học hành, chinh phục giấc mơ.


Tôi kết nối với một số sinh viên của học bổng Tiếp sức đến trường nay đang là bác sĩ ở nhiều địa phương, và nhận ra trong công cuộc chống lại đại dịch hôm nay, có đóng góp từ các bạn - những thầy thuốc mà từ nhiều năm trước đã siết tay tin cậy cùng Tuổi Trẻ với một hứa hẹn về cống hiến cho xã hội, cho đất nước khi rời giảng đường.

Chúng tôi sẽ còn trở lại với những câu chuyện về những thầy thuốc đã "khởi hành" từ học bổng Tiếp sức đến trường của Tuổi Trẻ. Tôi nhận ra một điều thú vị, rằng giữa những ngổn ngang thách thức của đại dịch, giữa những tân sinh viên cần được hỗ trợ để vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, trên trận tuyến này đã có những thầy thuốc từng là cựu sinh viên của chương trình. Hình ảnh ấy mang đến niềm vui giữa bao toan lo ngổn ngang. Và lớn hơn thế, đó là câu chuyện của sự trao truyền và tiếp nối.

Báo Tuổi Trẻ nỗ lực thực hiện chương trình này bởi số lượng tân sinh viên khó khăn càng khó khăn gấp bội, khiến mệnh lệnh "tân sinh viên khó khăn hãy gọi Tuổi Trẻ" trong bối cảnh này càng cấp bách và bức thiết khiến chúng tôi không thể tạm dừng lời hứa của mình trong năm học này.

Và báo Tuổi Trẻ nỗ lực để thực hiện chương trình này còn vì nguồn cảm hứng lan tỏa từ những người đang trên tuyến đầu chống dịch, từ những thầy thuốc áo trắng đang làm việc hết sức lực vì bệnh nhân, từ những bạn cựu sinh viên nay đang khoác áo blouse cùng xung trận đẩy lùi COVID-19.

box info 1632058142668150926255

 

Văn Khang (Theo Báo tuổi trẻ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây