Ứng dụng trên Zalo Connect hỗ trợ người cần giúp đỡ
Nền tảng này hiện được tích hợp như một tính năng trên ứng dụng Zalo. Người dùng có thể truy cập tính năng này ngay phần đầu trang Nhật ký Zalo. Tùy theo nhu cầu của mình, họ có thể chọn vào phần “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ”.

Tính năng giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa. ⬅️ Ở chiều ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách. ⬇️ Hãy tìm hiểu cách sử dụng Zalo Connect theo các hướng dẫn bên dưới nhé.
Để yêu cầu trợ giúp, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, nhấn vào banner Zalo Connect trong trang Tin nhắn hoặc trang Nhật ký, hoặc biểu tượng Zalo Connect trong trang Khám phá
🔗Hoặc nhấn vào nút "Truy cập Zalo Connect" bên dưới ⬇️
(Lưu ý: Cho phép ứng dụng truy cập vị trí của bạn)
Bước 2: Chọn “Gửi yêu cầu tiếp tế” hoặc “Tư vấn y khoa” tùy theo nhu cầu
Bước 3: Điền thông tin theo biểu mẫu có sẵn
Bước 4: Nếu bạn đã nhận được sự trợ giúp từ Cộng đồng, hãy vào “Danh sách yêu cầu của tôi” để “Xác nhận đã được giúp đỡ”.
Lưu ý:
- Yêu cầu có thời hạn trong 07 ngày. Sau 07 ngày, bạn có thể gửi yêu cầu mới nếu cần
- Bạn có thể kiểm tra yêu cầu trong "Danh sách yêu cầu của tôi".
Đây là một trong những nền tảng công nghệ quan trọng đang được triển khai nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng.
Để yêu cầu trợ giúp, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, nhấn vào banner Zalo Connect trong trang Tin nhắn hoặc trang Nhật ký, hoặc biểu tượng Zalo Connect trong trang Khám phá
🔗Hoặc nhấn vào nút "Truy cập Zalo Connect" bên dưới ⬇️
(Lưu ý: Cho phép ứng dụng truy cập vị trí của bạn)
Bước 2: Chọn “Gửi yêu cầu tiếp tế” hoặc “Tư vấn y khoa” tùy theo nhu cầu
Bước 3: Điền thông tin theo biểu mẫu có sẵn
Bước 4: Nếu bạn đã nhận được sự trợ giúp từ Cộng đồng, hãy vào “Danh sách yêu cầu của tôi” để “Xác nhận đã được giúp đỡ”.
Lưu ý:
- Yêu cầu có thời hạn trong 07 ngày. Sau 07 ngày, bạn có thể gửi yêu cầu mới nếu cần
- Bạn có thể kiểm tra yêu cầu trong "Danh sách yêu cầu của tôi".
Đây là một trong những nền tảng công nghệ quan trọng đang được triển khai nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng.
Văn Khang (th)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
XEM NHIỀU TRONG THÁNG
-
Chương trình “Tình nguyện mùa đông 2022 - Xuân tình nguyện 2023”
-
Hai đảng viên trẻ tiêu biểu
-
Từ Nguyễn Ái Quốc tỏa ra một nền văn hóa tương lai
-
Phú Yên: Tuyên dương nhiều đơn vị, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
-
Tu tảo, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
-
Bảo vệ biên cương văn hóa tư tưởng trên không gian mạng
-
Chương trình “Tết trọn niềm vui” năm 2023 tại thị xã Đông Hòa
-
Huyện Đoàn Tuy An: Gặp mặt thanh niên xuất ngũ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023