Cần có thêm nhiều hoạt động mới trong phối hợp với Thành Đoàn Viêng Chăn (Lào)

Thứ ba - 24/10/2017 22:27
Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã tiếp đoàn đại biểu Thành Đoàn Viêng Chăn do đồng chí Soumaly Thammavong - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn Viêng Chăn (Lào) làm trưởng Đoàn đến chào xã giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Quang cảnh đón tiếp buổi chào xã giao của Thành Đoàn Viêng Chăn.
Quang cảnh đón tiếp buổi chào xã giao của Thành Đoàn Viêng Chăn.
Cùng đón và tiếp đoàn có đại diện Ban Quốc tế, Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Thành Đoàn Hà Nội.

Tại buổi chào xã giao, đồng chí Phó Bí thư Thành Đoàn Viêng Chăn Soumaly Thammavong đã bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi đoàn đại biểu của Thành Đoàn Viêng Chăn đến Hà Nội và được Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giành thời gian đón tiếp đoàn.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thành Đoàn Viêng Chăn đã thông tin nhanh về những kết quả hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Viêng Chăn; cũng như chương trình phối hợp có hiệu quả giữa Thành Đoàn Viêng Chăn với Thành Đoàn Hà Nội trong những năm qua; tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và các hoạt động của đoàn đại biểu ở Hà Nội trong thời gian tại Việt Nam. “Với những kết quả đạt được từ sự phối hợp của hai Thành Đoàn trong 20 năm qua, Thành Đoàn Hà Nội đã được Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Cách mạng Lào đã trao tặng Huân chương lao động hạng Ba và sẽ được trao tặng trong dịp này”, đồng chí Soumaly Thammavong nói.

Đồng chí khẳng định, chương trình phối hợp giữa hai thành Đoàn đã góp phần vào vào tình hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào, đặc biệt là tình hữu nghị đoàn kết gắn bó của đoàn viên thanh thiếu nhi Viêng Chăn và Hà Nội.Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã đánh giá cao chương trình phối hợp hoạt động của hai thành Đoàn: Hà Nội và Viêng Chăn trong những năm qua ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu và có sự sinh động, phong phú. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình ký kết giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào. Sự tiếp nối truyền thống cũng như tình đoàn kết hữu nghị của tuổi trẻ hai thành phố đã góp phần cho mối quan hệ của hai nước, Đoàn Thanh niên hai nước ngày càng được bền chặt hơn.Năm 2017 là năm đặc biệt: Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào; kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 40 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Theo đó, trong 05 năm qua đã có nhiều hoạt động giữa Đoàn Thanh niên nước được tổ chức, nổi bật là Lễ tổng kết và bàn giao dự án Làng Hữu nghị thanh niên biên giới Lào - Việt; Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Lào 2017 và sắp tới là chương trình “Theo dấu chân Lãnh tụ Việt Nam - Lào” với sự tham dự của các đại biểu thanh niên, sinh viên Lào và Việt Nam.
 
f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu Thành Đoàn Viêng Chăn và đón nhận món quà lưu niệm đầy ý nghĩa của Thành Đoàn trao tặng
 
Đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị, trong thời gian tới Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình để tổ chức thêm các hoạt động mới, như: giao lưu doanh nhân trẻ, giao lưu trí thức trẻ, tọa đàm khởi nghiệp, giao lưu hỗ trợ thông tin nghiệp vụ báo chí giữa các phóng viên trẻ… để các bạn đoàn viên thanh niên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau không chỉ trong hoạt động Đoàn mà còn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ nơi đơn vị công tác, cũng như góp phần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam - Lào.

Đồng chí cũng tin tưởng, với tình cảm gắn bó trong suốt 20 năm qua của Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn Viêng Chăn, trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục thu được nhiều kết quả hơn nữa và trở thành hình mẫu cho các tỉnh Đoàn giáp biên với nước bạn Lào.
Đông Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây