Trao giải "Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc" năm 2017 

Chủ nhật - 29/10/2017 22:30
Tối ngày 25/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc" năm 2017.
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (bìa trái) và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giải thưởng và bằng khen cho 5 đề tài đạt giải nhất.
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (bìa trái) và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giải thưởng và bằng khen cho 5 đề tài đạt giải nhất.
Chương trình do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ giáo dục và đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ VIFOTEC tổ chức nhằm biểu dương các tài năng trẻ Việt Nam có khát vọng trở thành nhà sáng chế trong tương lai.Ðây là lần thứ 13, cuộc thi được tổ chức nhằm biểu dương lực lượng của các tài năng trẻ Việt Nam có khát vọng trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Theo GS, TSKH Ðặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, trong 12 cuộc thi trước đã lựa chọn được nhiều đề tài đi dự các cuộc triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học và công nghệ và đoạt được nhiều huy chương vàng, làm vẻ vang cho đất nước.

Năm 2017, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh, thiếu nhi thuộc 56 tỉnh, thành phố trong cả nước.Qua đó, Ban tổ chức đã nhận được 741 đề tài dự thi, trong đó có 106 đề tài sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn để trao giải thuộc năm lĩnh vực: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học.Trong đó, Ban tổ chức trao một giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng; năm giải nhất, mỗi giải bảy triệu đồng; 10 giải nhì, mỗi giải sáu triệu đồng; 30 giải ba, mỗi giải bốn triệu đồng và 60 giải khuyến khích, mỗi giải ba triệu đồng.Giải đặc biệt năm nay được trao cho đề tài "cấu tạo và hoạt động của hệ hô hấp, hệ tuần hoàn" của nhóm học sinh Trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đông Hà
   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây