Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên Lương Minh Tùng: Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện để thanh niên cống hiến, trưởng thành

Thứ tư - 02/01/2019 20:51
 Ban Biên tập có cuộc trao đổi với anh Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên về chương trình Tình nguyện Mùa đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019. Anh Tùng cho biết:
Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho công nhân tại KCN Đông Bắc Sông Cầu.
Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho công nhân tại KCN Đông Bắc Sông Cầu.

Nhằm hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình Tình nguyện Mùa đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019.

Chương trình nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên trong việc chung tay giúp đỡ thanh thiếu nhi, đồng bào những vùng gặp khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Thông qua các hoạt động tình nguyện sẽ tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN tỉnh Phú Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024.

* Vậy chương trình được triển khai như thế nào, thưa anh?

- Sau khi triển khai, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã hưởng ứng mạnh mẽ và chọn các hoạt động tình nguyện phù hợp với địa phương, đơn vị mình để tổ chức thực hiện như: phát quang bụi rậm tại các tuyến đường liên thôn, xóm; làm vệ sinh môi trường, thăm hỏi tặng quà học sinh và các gia đình khó khăn; tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho người dân...

Trong đó, các đơn vị tập trung đến những địa phương còn nhiều khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo; các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai như mưa lũ, triều cường gây ra.

Trong chương trình này, tập trung vào 3 nội dung chính gồm: Hoạt động tình nguyện “Đông ấm cho em - Xuân tình nguyện”, “Đồng hành cùng nông dân” và tình nguyện “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn, Hội đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực xã hội, vận động thanh niên tham gia hỗ trợ xây dựng, thực hiện các công trình “Nhà bán trú cho em”, “Trường đẹp cho em”; sửa chữa, vệ sinh trường học; xây nhà vệ sinh, hệ thống lọc nước, thư viện; nâng cấp sân chơi tại các trường khó khăn.

Đồng thời quyên góp lương thực, thực phẩm, chăn ấm, quần áo ấm, sách vở, dụng cụ học tập tặng cho thanh thiếu nhi; vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí trao học bổng, quà Tết, vé tàu, vé xe cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân, bệnh nhân, đồng bào dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo, thân nhân các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, hải đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức lực lượng thanh niên giúp nông dân tu sửa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, vệ sinh thông thoáng đường làng ngõ xóm; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà Nhân ái.

Đối với hoạt động tình nguyện Vì sức khỏe cộng đồng, CLB Thầy thuốc trẻ các huyện, thị, thành phố tham gia khám, phát thuốc và tư vấn miễn phí cho người dân; vận động thanh niên hiến máu tình nguyện hỗ trợ nhu cầu điều trị khẩn cấp tại địa phương khi xảy ra thiên tai...

* Điểm mới của chương trình Xuân tình nguyện 2019 năm nay là gì, thưa anh!

- Chương trình Xuân tình nguyện 2019, ngoài việc vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, phương tiện (ô tô) để chở các công nhân là con em Phú Yên đang làm công nhân tại các tỉnh, thành phố trong cả nước về quê sum họp gia đình đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chúng tôi còn tổ chức các chương trình “Bữa cơm tất niên”, “Hội thi làm bánh chưng”, “Tết cho bệnh nhân nghèo”, tạo sân chơi bổ ích cho lực lượng thanh niên công nhân, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết. Sản phẩm các hội thi sẽ được trao tặng những hộ nghèo tại địa phương hay bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

* Xin cảm ơn anh!


Hiếu Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây