Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018: Tọa đàm “Xây dựng Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh của Phú Yên”

Chủ nhật - 25/11/2018 03:42
Ngày 24/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị Yasaka Hương Sen (TP Tuy Hòa), Hội LHTN Việt Nam, Bộ KH-CN, CLB Đầu tư khởi nghiệp - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm “Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh của Phú Yên”. Chương trình do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đăng cai thực hiện.
Các diễn giả chia sẻ các chủ đề về du lịch Việt Nam.
Các diễn giả chia sẻ các chủ đề về du lịch Việt Nam.
Về dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Vân - UVBTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng 40 thanh niên, sinh viên ưu tú có dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Phú Yên tham dự.

Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả Lưu Đức Kế - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông Du lịch Việt; Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) đã chia sẻ các chủ đề về du lịch Việt Nam, du lịch địa phương và những khó khăn thực tế; nguyên nhân dẫn đến những khó khăn cho phát triển Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong Du lịch; giải pháp đổi mới sáng tạo nào nên áp dụng cho ngành Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, các đại biểu còn được các diễn giả giải đáp các vấn đề phát triển ngành du lịch hiện nay như: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ; áp dụng công nghệ 4.0 để tạo kênh cung cấp thông tin và tương tác hiệu quả giữa khách du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý; phát triển các doanh nghiệp du lịch; sản phẩm công nghệ giúp ngành du lịch đi tắt, đón đầu trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0… qua đó đã giúp các bạn thanh niên, sinh viên có thêm những kiến thức, kỹ năng về việc tuyển dụng, sử dụng lao động đạt hiệu quả cao nhất trong các doanh nghiệp hiện nay.

Cũng tại chương trình, đồng chí Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin với các đại biểu, các thanh niên, sinh viên ưu tú có dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia đoàn Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Yên trong thời gian qua. Đồng chí cũng cho biết, tỉnh Phú Yên mang vẻ đẹp nguyên sơ, là vùng đất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, nhiều danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, cấp quốc gia, có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hoá… Đồng chí cũng hoan nghênh Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng với Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình này. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành liên quan của tỉnh Phú Yên với sự nỗ lực, quyết tâm và trách nhiệm của mình cần tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, hoạt động cụ thể để động viên và định hướng tốt cho thanh niên đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018 nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018). Hành trình sẽ đi qua 11 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, từ ngày 18/11 - 29/11/2018. Thông qua đó nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các thành viên tham gia hành trình có được kiến thức, sự hiểu biết và các mối quan hệ cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công. Đồng thời tạo cơ hội cho thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi; hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư. Qua đó xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho ông Nguyễn Thanh Hân - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty đối tác Chân Thật, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Yên. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn dành tặng cho những cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn.
 
Tấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây