Tưng bừng mở hội tòng quân

Thứ tư - 20/02/2019 20:11
Sáng 20/2/2019, trong không khí phấn khởi, hân hoan của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức trang trọng lễ giao nhận quân 2019. Tiếp bước cha anh, 1.965 thanh niên (TN) ưu tú của 9 huyện, thị xã, thành phố đã hăng hái lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, 1.800 TN gia nhập vào quân đội, trở thành Bộ đội Cụ Hồ; 165 TN thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến tiễn, động viên, chia sẻ niềm vui cùng các TN.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt tặng hoa, động viên thanh niên TP Tuy Hòa lên đường nhập ngũ.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt tặng hoa, động viên thanh niên TP Tuy Hòa lên đường nhập ngũ.

Phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt

Tại TP Tuy Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức long trọng tại Sân vận động thành phố. Đến dự lễ, động viên, tiễn chân các TN lên đường nhập ngũ có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Phan Anh Khoa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo TP Tuy Hòa và các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Trong nắng ấm ban mai còn tràn ngập không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 giữa màu cờ hoa rực rỡ, 202 thanh niên (TN) có lệnh gọi nhập ngũ của 16 phường, xã với quân phục chỉnh tề đã có mặt tại nơi tổ chức lễ giao nhận quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nguyễn Bảo Tín (phường 1) vinh dự nhập ngũ đợt này vui mừng bày tỏ: “Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, trong đó có tôi. Tôi hứa sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt trong thời gian trong quân ngũ, xứng đáng là con em của quê hương Tuy Hòa - Phú Yên anh hùng”.

Sau hơn 1 giờ tiến hành, thành phố đã giao đủ quân cho các đơn vị: Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân (37 TN), BĐBP tỉnh (16 TN), Lữ PPK 573 (40 TN), Sư đoàn BB2/QK5 (56 TN), Tiểu đoàn Hóa học/QK5 (20 TN), Bộ CHQS tỉnh (16 TN) và Công an tỉnh (17 TN). Thượng tá Nguyễn Thuyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS TP Tuy Hòa cho biết: Hầu hết TN của TP Tuy Hòa nhập ngũ lần này có tuổi đời từ 19-24; trình độ học vấn từ lớp 8 trở lên, trong đó 35 TN có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH) và 2 trung cấp chuyên nghiệp (TCCN); có 1 đảng viên thuộc khối cơ quan nhà nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn tặng hoa, động viên thanh niên Tây Hòa lên đường nhập ngũ .

Ngày hội lớn của toàn dân Tây Hòa

Tại Tây Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trang nghiêm tại Cơ quan Quân sự huyện (thị trấn Phú Thứ). Các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Tây Hòa và hàng ngàn người dân địa phương đến dự. Hòa vào dòng người tấp nập, hối hả hội tụ về nơi diễn ra lễ giao nhận quân là các tân binh trong quân phục chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ lấp lánh sao vàng. Những bó hoa trao tặng, những lời thăm hỏi, động viên của các cấp lãnh đạo… như tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các TN lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, thật sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ và toàn dân. Theo Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Tây Hòa Nguyễn Tấn Chân, năm nay Tây Hòa giao 246 TN cho các đơn vị trong quân đội, trong đó: Sư đoàn 375/Quân chủng PK-KQ (60 TN), Lữ đoàn 293/Bộ Tư lệnh Công binh (70 TN), Sư đoàn BB2 (61 TN), Lữ đoàn Công binh 280/QK5 (30 TN) và Bộ CHQS tỉnh (25 TN). Trong số này có 23 TN đã tốt nghiệp TCCN, CĐ, ĐH. Đồng thời giao cho Công an tỉnh 22 TN. Đặc biệt Tây Hòa là địa phương có nhiều TN là đảng viên nhập ngũ nhất trong đợt này với 24 đồng chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương bắt tay, động viên thanh niên Tuy An lên đường nhập ngũ.

Vinh dự của gia đình

Thay mặt 269 TN nhập ngũ đợt này, tân binh Lê Minh Hiếu (thị trấn Chí Thạnh) hứa với các cấp lãnh đạo và toàn dân sẽ phát huy truyền thống của quê hương Tuy An anh hùng- nơi sinh của cố Tổng Bí thư Trần Phú, ra sức học tập rèn luyện để trở thành người chiến sĩ giỏi trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Còn ông Nguyễn Thanh Vinh cha có con trai là Nguyễn Thanh Vĩnh (thôn Tiên Châu) nhập ngũ đợt này vui vẻ cho biết: “Cháu Vĩnh được vào bộ đội là vinh dự của gia đình tôi. Hôm nay tôi bỏ một ngày đi biển để đến tiễn và động viên cháu hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của người công dân”.

Tại Tuy An, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại Cơ quan Quân sự huyện, bắt đầu từ 6 giờ. Đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Nguyễn Lên, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Tư lệnh Quân khu 5; đại tá Hoàng Phi Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến dự. Trong số 269 TN nhập ngũ lần này của huyện Tuy An có 9 TN đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; trình độ ĐH 4, CĐ 9, TCCN 3 và được giao cho các đơn: Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân (75 TN), Sư đoàn 10/Quân đoàn 3 (75 TN), BĐBP tỉnh (20 TN), Sư đoàn BB315/QK5 (60 TN), Bộ CHQS tỉnh (20 TN) và Công an tỉnh: 19 TN.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đình Phúc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng bắt tay, động viên thanh niên Đồng Xuân lên đường nhập ngũ.

Chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên

Tại
 Đông Hòa, lễ giao nhận quân khai mạc lúc 6 giờ tại Cơ quan Quân sự huyện (thị trấn Hòa Vinh). Đại tá Đỗ Quốc Đạt, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí lãnh đạo địa phương, các sở, ngành và đông đảo người dân đã đến dự, động viên, tiễn chân TN lên đường nhập ngũ… Năm nay, huyện Đông Hòa có 264 thanh niên trúng tuyển NVQS; trong đó về trình độ chuyên môn có 20 ĐH, 22 CĐ, 7 TCCN và 4 đảng viên. So với năm 2018, chất lượng TN nhập ngũ năm nay của huyện được nâng lên về nhiều mặt. Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn trong bầu không khí trang trọng, nghĩa tình và kết thúc an toàn. Sau 50 phút diễn ra, 6/6 đơn vị đã nhận đủ quân gồm: Sư đoàn 377 PK-KQ: 80 TN, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân: 74 TN, Sư đoàn BB 2: 53 TN, Bộ CHQS tỉnh: 20 TN, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: 16 TN và Công an tỉnh: 21 TN. Đây là địa phương hoàn thành công tác giao nhận quân sớm nhất.

Cùng với tuyển vào lực lượng Công an nhân dân (16 TN), năm nay Sông Cầu tuyển chọn 242 TN nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội, gồm: Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân (64 TN), Sư đoàn 10/Quân đoàn 3 (70 TN), BĐBP tỉnh (18 TN), Sư đoàn BB2 (70 TN), Bộ CHQS tỉnh (20 TN). Ngoài bảo đảm về chỉ tiêu quân số, chất lượng tân binh của TX Sông Cầu cũng được các đơn vị nhận quân đánh giá cao. 
 

Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Lương Mộng Sanh châm đuốc truyền thống.

Tại TX Sông Cầu, đến dự, động viên, tiễn TN lên đường nhập ngũ có đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương cùng đông đảo người dân địa phương. Đúng 6 giờ, các nghi thức của buổi lễ được bắt đầu, ngọn đuốc truyền thống phía trước lễ đài được thắp sáng, tiếng trống giục giã của ngày hội tòng quân vang lên.

Lễ giao nhận quân của huyện Phú Hòa diễn ra và kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người. Phú Hòa đã giao đủ quân cho Công an tỉnh và các đơn vị trong quân đội: Sư đoàn 377 PK-KQ (80 TN); Lữ đoàn 293/Bộ Tư lệnh Công binh (53 TN), Sư đoàn BB2 (44 TN), Lữ đoàn Công binh 270/QK5 (40 TN) Bộ CHQS tỉnh (25 TN). Trong 242 TN nhập ngũ vào quân đội của quê hương Phù Nghĩa Hầu Lương Văn Chánh có 7 ĐH, 10 CĐ và 1 TCCN. Với nét mặt rạng ngời, các tân binh bày tỏ niềm tự hào được vinh dự đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân và hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đơn vị nhận quân đều đánh giá cao công tác chuẩn bị và chất lượng quân được giao của huyện Phú Hòa.

Tại Phú Hòa, từ sáng sớm khắp các nẻo đường quê đã vang vọng tiếng loa phát thanh và những bài ca cách mạng hào hùng, thúc giục các tân binh lên đường tòng quân. Đại tá Phạm Văn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương và hàng ngàn người dân đã có mặt tại lễ giao nhận quân để tiễn chân TN lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Lê Minh Hiếu (Tuy An) bày tỏ niềm vinh dự được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại Đồng Xuân, ngay từ sáng sớm, đông đảo các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc anh em của quê hương “Hạt giống đỏ” đã có mặt tại nơi giao nhận quân để tiễn những TN ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ cao cả của người công dân. Đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cùng lãnh đạo địa phương và các sở, ngành cũng đã có mặt trước giờ khai mạc.

Đồng chí Đặng Ngọc Anh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Đồng Xuân, cho biết, 137 TN ưu tú của các xã, thị trấn trên toàn huyện nhập ngũ vào quân đội đợt này, có 39 TN dân tộc thiểu số; 4 CĐ và 4 ĐH. Đến 7 giờ cùng ngày, tất cả số TN này đã chính thức trở thành tân binh của các đơn vị: Sư đoàn 10/ Quân đoàn 3 (65 TN), Sư đoàn BB2 (37 TN), Bộ Tham mưu QK5 (20 TN), Bộ CHQS tỉnh (15 TN) và Công an tỉnh (17 TN). Tân binh tuổi 19 So Minh Dũ  (thôn Hà Rai, xã Xuân Lãnh) tự hào thổ lộ: “Đến giờ phút này tôi đã thực sự trở thành chiến sĩ của Sư đoàn BB2/ Quân khu 5 anh hùng. Tôi rất tự hào về điều này. Trong thời gian trong quân ngũ tôi sẽ cùng đồng đội ra sức học tập rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; sau này trở về góp phần xây dựng buôn làng và quê hương Đồng Xuân giàu đẹp”.

Theo ông Tô Phương Bắc, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Sơn Hòa, Cơ quan Quân sự đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND và Hội đồng NVQS huyện chất lượng trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Nhờ đó, chất lượng TN trúng tuyển của Sơn Hòa năm nay khá cao.

Tại Sơn Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, huyện và hàng trăm cán bộ và đồng bào các dân tộc của địa phương. Cùng với gia nhập vào lực lượng Công an, năm nay, Sơn Hòa có 125 TN trúng tuyển NVQS vinh dự lên đường nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội: Lữ đoàn Công binh 293 (62 TN), Sư đoàn BB2 (51TN), Bộ CHQS tỉnh (12 TN). Trong đó, có 78 TN dân tộc thiểu số (Ê đê, Ba na, Chăm) chiếm hơn 62%. Đây là nguồn để phát triển, nâng chất đội ngũ cán bộ cơ sở của huyện miền núi này trong thời gian tới. Trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân, trong trang phục quân đội mới toanh, từng tân binh chững chạc lần lượt bước qua “Cầu vinh quang” lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên TP Tuy Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ.

Nữ sinh Trường THPT Trần Phú lưu luyến tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại Sông Hinh, tại Cơ quan Quân sự huyện - nơi tổ chức lễ giao nhận quân và khu vực thị trấn Hai Riêng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ và rộn ràng tiếng nhạc cồng chiêng. Ngay từ sáng sớm, trên các tuyến đường từ các làng buôn đến trung tâm huyện lỵ bà con các dân tộc Ê Đê, Ba Na, Tày, Nùng, Dao, Thái… nô nức đến lễ giao quân, động viên, tiễn chân TN lên đường nhập ngũ cùng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện. Năm nay Sông Hinh giao quân cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5, gồm: Lữ đoàn Công binh 293 (65 TN), Sư đoàn BB2 (43 TN), Bộ Tham mưu Quân khu 5 (10 TN), Bộ CHQS tỉnh (10 TN)… Sau khoảng 45 phút tiến hành, huyện Sông Hinh đã giao đủ quân cho các đơn vị, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó, TN có trình độ CĐ, ĐH 4; TN dân tộc thiểu số (Ê Đê, Ba Na, Chăm H’roi, Tày, Nùng, Dao và Mường) 78, chiếm 60%…

Lễ giao nhận quân năm 2019 đã được các địa phương hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tổ chức trang trọng, nhanh gọn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn tuyệt đối, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Khai mạc lúc 6 giờ, sau 1 tiếng 45 phút, tất cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành việc giao nhận quân. Trong 1.800 TN nhập ngũ vào các binh chủng, đơn vị trong quân đội, tuổi đời từ 18-20: 1.307 TN; 21-25: 482 TN; 26-27: 11 TN. Về trình độ học vấn, THCS: 844 TN (46,9%); THPT: 956 TN (53,1%). Trình độ chuyên môn, trung cấp: 12 TN (0,67%); cao đẳng: 62 TN (3,44%); đại học: 56 TN (3,11%). Sức khỏe loại 1: 57 TN (3,17%); loại 2: 536 TN (29,78%); loại 3: 1.207 TN (67,05%). Tiêu chí “3 trong 1”: 1 TN. Tiêu chí “2 trong 1”: 5 TN. Có 53 đảng viên ( 2,97%).

Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh cũng đã giao cho Công an tỉnh 165 TN, phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

Đại tá Phạm Văn Hổ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh.

theo Báo Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây