Bí thư đoàn phường năng động, nhiệt huyết

Thứ tư - 18/10/2023 22:37
Gắn bó với công tác đoàn từ khi là sinh viên, anh Huỳnh Quốc Toàn, Bí thư Đoàn phường Phú Đông, TP Tuy Hòa luôn năng động, sáng tạo, cháy hết mình với công tác đoàn và phong trào thanh niên. Với vai trò thủ lĩnh, cán bộ đoàn sinh năm 1992 này đã dẫn dắt phong trào đoàn thanh niên của phường Phú Đông đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần vào sự phát triển của địa phương.
Huỳnh Quốc Toàn (bìa phải) trao quà hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế trong học tập. Ảnh: CTV
Huỳnh Quốc Toàn (bìa phải) trao quà hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế trong học tập. Ảnh: CTV

Vượt khó, gắn bó với công tác đoàn

Toàn bắt đầu ấp ủ ước mơ trở thành cán bộ đoàn vào năm anh học lớp 9. Nhìn thấy anh chị sinh viên tình nguyện trong màu áo xanh không quản ngại trưa nắng miệt mài hướng dẫn, tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử, Toàn bắt đầu hăng hái tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở khu phố. Năm 2011, Toàn được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi đoàn khu phố 5, phường Phú Đông. Cũng trong năm đó, Toàn trúng tuyển vào Trường cao đẳng Công Thương miền Trung; anh vừa học vừa tham gia công tác đoàn ở địa phương. Năm 2012, Bí thư Chi đoàn khu phố 5 Huỳnh Quốc Toàn được bầu vào ban thường vụ đoàn phường, nhiệm kỳ 2012-2017. Một năm sau, Toàn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn phường Phú Đông (năm 2014), Toàn không quản ngại khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mặc dù phụ cấp thấp, nhưng vì đam mê, Toàn vẫn nỗ lực gắn bó, cùng ban chấp hành dẫn dắt Đoàn cơ sở phường Phú Đông trở thành đơn vị vững mạnh tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của TP Tuy Hòa. Quả ngọt của những nỗ lực là năm 2016, Đoàn phường Phú Đông và cá nhân anh Toàn được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên. “Đây là dấu mốc quan trọng của tôi và tập thể Đoàn phường Phú Đông để nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn”, anh Toàn chia sẻ.

Giữ vững tổ chức đoàn xuất sắc

Tại Đại hội đại biểu Đoàn phường Phú Đông lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, Toàn trúng cử bí thư đoàn phường với tỉ lệ tín nhiệm 100%. Trên cương vị mới, anh đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của địa phương. Toàn chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất của phong trào đoàn ở cơ sở là công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên. Trong khi đó, chỉ có làm tốt công tác này mới tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa phong trào đoàn phát triển. Tôi cùng ban chấp hành đoàn phường tích cực học hỏi nhiều mô hình từ các đơn vị bạn; từ đó chọn ra những mô hình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu của đông đảo thanh niên để áp dụng”.

Một số mô hình được Toàn và Đoàn phường Phú Đông triển khai tạo được dấu ấn trong thời gian qua, như: Trải nghiệm một ngày làm ngư dân, nông dân, kinh doanh; mô hình 3 liên kết (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) trong triển khai các hoạt động tình nguyện, xây dựng xã hội tình nguyện; tổ chức câu lạc bộ Giọt máu hồng với 17 thành viên luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người; các câu lạc bộ cùng sở thích như: yêu văn nghệ, thích bóng đá, giỏi bóng chuyền, yêu thích tình nguyện… Ngoài ra, Đoàn phường Phú Đông còn thường xuyên tổ chức các đợt ra quân “Hãy làm sạch biển từ ý thức cộng đồng”, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa cho hay: Nhiều năm qua, phong trào đoàn và công tác thanh thiếu niên ở phường Phú Đông là một điểm sáng ở cơ sở. Từ năm 2017 đến nay, đoàn phường được Trung ương Đoàn tặng 5 bằng khen; Tỉnh đoàn Phú Yên tặng 6 bằng khen; 4 lần được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Tuy Hòa; được nhận cờ thi đua dẫn đầu khối dân cư của Tỉnh đoàn năm 2022. Những thành tích nổi bật trên, công lớn nhờ vào sự dẫn dắt của Bí thư Đoàn phường Huỳnh Quốc Toàn. Anh rất năng động, sáng tạo, luôn đổi mới các hoạt động, phong trào để tạo sân chơi, đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Với những cống hiến cho công tác đoàn, bản thân anh Toàn được nhiều cấp, ngành ghi nhận, được Trung ương Đoàn thanh niên tặng 3 bằng khen; Tỉnh đoàn tặng 5 bằng khen. Anh được tuyên dương cán bộ đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2020 của Phú Yên. Mới đây, anh xuất sắc giành giải nhất hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh; là đại diện của Phú Yên tham gia hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi cấp trung ương năm 2023. 

Làm cán bộ đoàn không chỉ biết thuyết trình hay, tiên phong đi đầu hướng dẫn mọi người làm theo, mà quan trọng hơn cả là phải đến với thanh thiếu niên bằng sự chân thành, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” để cổ vũ, giúp đỡ, đồng hành. Bí thư Đoàn phường Phú Đông Hunh Quc Toàn

Theo https://baophuyen.vn/300/310315/bi-thu-doan-phuong-nang-dong-nhiet-huyet.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây