Đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ - đảng viên trẻ nhiệt huyết

Thứ năm - 06/02/2020 20:23
32 tuổi đời, 13 năm tuổi ngành, 10 năm tuổi Đảng, đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ - Phó Đội trưởng, Bí thư chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh luôn nhiệt huyết, say mê nghiên cứu, tận tụy với công việc, cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tham mưu trên lĩnh vực bảo đảm an ninh, trật tự. Đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ là một trong những gương đảng viên trẻ tiêu biểu của Đảng bộ Công an tỉnh Phú Yên.
Đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ.
Đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ.

Năm 2012, tốt nghiệp Trường đại học An ninh nhân dân, Nguyễn Kỳ Nhuệ được phân công về công tác tại Đội Tổng hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh. Tháng 5/2013, anh được điều về công tác tại Đội Tham mưu an ninh Phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên cho đến nay.

Công tác tham mưu là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác công an. Những cán bộ làm công tác tham mưu không chỉ đòi hỏi phải có kiến thức sâu rộng, nắm vững nghiệp vụ, pháp luật mà còn phải có trí tuệ và hết sức nhạy bén trên mọi lĩnh vực công tác. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, Nguyễn Kỳ Nhuệ luôn chịu khó tìm tòi học hỏi, say mê nghiên cứu, nắm vững các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự để kịp thời tham mưu cho các cấp lãnh đạo triển khai, thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Trong những năm qua, anh đã cùng đồng đội chủ động giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch triển khai, thực hiện nghị quyết của Đảng, của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới”.

Đặc biệt vào các dịp lễ, Tết hay khi trên địa bàn tỉnh diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ đều chủ động giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều công văn chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ cho biết: “Người làm công tác tham mưu phải chịu khó học tập, nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Với phương châm “An ninh chủ động”, là một chỉ huy đội tham mưu trên lĩnh vực an ninh, đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ luôn vận dụng một cách nhuần nhuyễn những kiến thức được học trong nhà trường và thực tiễn công tác vào nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao. Những năm qua, anh luôn theo dõi sát tình hình trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, kịp thời đề xuất lãnh đạo đơn vị tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác, nắm chắc địa bàn, đối tượng, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, ý đồ hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Đặc biệt, đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ cùng với cán bộ trong Đội Tham mưu an ninh đã tham mưu lãnh đạo giải quyết ổn định các vụ tranh chấp, khiếu kiện xảy ra trên địa bàn, không để phát sinh thành “điểm nóng” về an ninh trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế; các sự kiện chính trị văn hóa, xã hội quan trọng của địa phương; Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2019 tại Phú Yên, các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh...

Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Bí thư Đảng bộ cơ sở, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: “Đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ được đào tạo bài bản, tốt nghiệp đại học An ninh nhân dân chính quy. Trong thời gian công tác ở Phòng Tham mưu, Nhuệ luôn phát huy năng lực, sở trường của mình, nắm vững các biện pháp, các mặt công tác công an nên trong công tác tham mưu rất sâu sắc, đạt chất lượng cao. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc hàng năm, Nhuệ đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bên cạnh sự năng nổ, nhiệt huyết, nhạy bén trong công tác tham mưu, đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ còn là một Bí thư chi đoàn luôn xung kích, năng động, sáng tạo trong công tác Đoàn. Anh đã cùng ban chấp hành đoàn tổ chức và tham gia nhiều hoạt động xã hội, phong trào Đoàn đầy ý nghĩa như tổ chức các chuyến dân vận, về nguồn, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình nghèo nhân dịp lễ, Tết; tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi… góp phần để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người chiến sĩ Công an hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, 5 năm qua (2015-2019), đại úy Nguyễn Kỳ Nhuệ đã được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Anh còn được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân, được thăng cấp bậc hàm trước thời hạn 1 năm, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

                                                                                                                                                Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây