Hiệu quả từ công trình thanh niên “9 ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”

Thứ ba - 11/09/2018 00:01
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong thời gian qua, thanh niên huyện Phú Hòa với sức trẻ, nhiệt huyết, hoài bão, khát vọng và ý chí vươn lên mạnh mẽ đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, đóng góp một phần sức trẻ của mình vào công cuộc dựng xây và bảo vệ quê hương, đất nước.
Hiệu quả từ công trình thanh niên “9 ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”
Trong phong trào thanh niên tình nguyện hè năm 2018, công trình thanh niên “9 ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh” là một trong những hoạt động nổi bật của Huyện Đoàn Phú Hòa nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện trong lực lượng Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Công trình diễn ra trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2018, đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của toàn xã hội, trong đó nòng cốt là lực lượng cán bộ Đoàn, các đội thanh niên xung kích, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn.

Công trình thanh niên tình nguyện được triển khai theo hướng đa dạng hoá các loại hình hoạt động và ngày càng mang tính chuyên sâu, vừa có các hoạt động tại chỗ vừa có các hoạt động cộng đồng, điển hình như: tiếp tục thực hiện mô hình ”Đường thông ngõ thoáng” mà Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho Đoàn thanh niên thực hiện; tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Phú Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng hạ tầng, cảnh quan, vệ sinh môi trường nông thôn; bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị; tham gia ứng phó biến đổi khí hậu; duy trì hiệu quả hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; xây dựng “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự”. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động tình nguyện, ra quân tổng dọn vệ sinh tại địa bàn dân cư; củng cố và duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường; phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân giữ gìn cảnh quan môi trường xanh- sạch - đẹp. Vận động các nguồn lực phối hợp thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện...

Kết quả, đến nay, Huyện Đoàn Phú Hòa đã tổ chức 5 đợt ra quân tại các đơn vị: thị trấn Phú Hòa, xã Hòa An, Hòa Thắng, Hòa Định Đông và xã Hòa Hội. Qua đó đã tổng dọn, vệ sinh, phát quang bụi rậm các tuyến đường thanh niên tự quản với tổng chiểu dài 15km, thu hút hơn 290 lượt cán bộ Đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia. Hiện nay đang tiếp tục triển khai tại 04 đơn vị còn lại.

Anh Lương Công Trình – Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa cho biết: Công trình thanh niên “9 ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh” là cơ hội khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia xây dựng quê hương giàu đẹp, gắn với triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh; giáo dục chính trị, tư tưởng, nhân cách đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống cách mạng, nếp sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Trong không khí thi đua với những kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ, các hoạt động vì cộng đồng đã trở thành đặc trưng của tuổi trẻ Phú Hòa, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người Đoàn viên, thanh niên. Dù ở bất kỳ nơi đâu, thực hiện công trình, phần việc hay hoạt động nào của Đoàn thanh niên thì đó cũng là niềm tự hào của mỗi cá nhân. Đây cũng là trách nhiệm được giao phó cho lực lượng thanh niên, là cơ hội để mỗi đoàn viên rèn luyện bản thân, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; để màu áo xanh tình nguyện tuổi trẻ Phú Hòa thật sự là biểu tượng của niềm tin và tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân huyện nhà.

Huyện Đoàn Phú Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây