HỌ CŨNG LÀ “NHỮNG CHIẾN SĨ THẦM LẶNG” TRONG CUỘC CHIẾN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Thứ năm - 15/07/2021 23:48
Vào những ngày cuối tháng 6, huyện Sơn Hòa vốn bình yên, hiền hòa bùng phát dịch bệnh Covid-19. Nhiều hoạt động tạm dừng, mọi con đường, khu phố trầm lắng lạ thường. Vậy mà có một căn bếp lại hoạt động hết công suất, không khí làm việc luôn sôi nổi, rộn rã tiếng cười để ngày ngày gửi đến những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch hàng trăm phần cơm nghĩa tình. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về nét đẹp tương trợ nhau cùng vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.
Các thành viên đang tất bật cho cơm vào hộp
Các thành viên đang tất bật cho cơm vào hộp
Ngay từ khi dịch bùng phát, nhận thấy tình hình các quán ăn đều đóng cửa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng cho nên vấn đề ăn uống của các anh em làm nhiệm vụ trực ở các chốt kiểm dịch và đội ngũ Y, bác sĩ còn gặp nhiều khó khăn. Cho nên, Huyện Đoàn Sơn Hòa đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thành lập bếp ăn, nấu cơm để tặng cho các Y, Bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện và các anh em đang nhiệm vụ trực chốt. Hằng ngày, ngoài những thành viên của 02 cơ quan thì có rất nhiều các cô, các chị, các em – họ là những người cán bộ đã về hưu, là giáo viên trong thời gian nghỉ hè hay các bạn trẻ đang công tác tại các cơ quan khác cùng đến phụ giúp với tất cả tấm lòng và tình cảm dành cho lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch chứ không vì một lợi ích cá nhân nào. Đội ngũ “nhân sự” của bếp ăn được chia thành các nhóm nhỏ và phân chia thời gian nấu hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên cũng như thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định. Giữa cái nắng oi ả của những ngày hè hay những cơn mưa rào bất chợt thì mỗi người vẫn một việc, người rửa rau, người thái thịt, người nấu cơm, chia các suất cơm và đóng hộp cẩn thận, miệt mài phục vụ, các công đoạn đều được làm rất nhanh, thoăn thoắt để kịp giao các phần ăn đúng bữa.
Cùng chung mong muốn nhưng vì không có thời gian tham gia giúp đỡ bếp ăn nhiều người đã chung tay đóng góp kinh phí để bếp ăn được duy trì và thực đơn được phong phú hơn. Để có hơn 300 suất ăn mỗi ngày, các tình nguyện viên phải chuẩn bị, nấu nướng liên tục từ sáng đến chiều, mong muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Những suất cơm thắm đượm nghĩa tình, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch, lan toả những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.
                                                                                                                                                                             NGUYỄN HUỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây