Hội thi “Rung chuông vàng” tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và Luật phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu - 30/03/2018 03:04
Chiều ngày 29/3/2018, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp Đoàn trường THPT Trần Phú (H. Tuy An) tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề “Tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và Luật phòng cháy chữa cháy” dành cho học sinh của trường.
Tặng mũ bảo hiểm cho các thí sinh xuất sắc.
Tặng mũ bảo hiểm cho các thí sinh xuất sắc.
Hội thi lần này có 560 em học sinh tham gia đến từ 28 Chi đoàn trực thuộc Đoàn trường THPT Trần Phú, được tổ chức theo hình thức rung chuông vàng của Đài Truyền hình Việt Nam. Nội dung thi liên quan đến Luật giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định số 71/2012/NĐ-CP, ngày 19/9/2012 của Chính phủ, Luật Phòng cháy chữa cháy 27/2001/QH10 của Chính phủ và Nghị định 79/2014 sửa đổi bổ sung một số điều Luật phòng cháy chữa cháy 27/2001/QH10. Sau khi nghe câu hỏi từ  Ban tổ chức, mỗi thí sinh dự thi sẽ có 30 giây suy nghĩ và ghi đáp án vào bảng. Hết thời gian, nghe hiệu lệnh các thí sinh đồng loạt giơ bảng cho Ban Giám khảo, Tổ Trọng tài kiểm tra kết quả. Nếu trả lời đúng thì được tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu, trả lời câu hỏi tiếp theo. Nếu sai bị loại và bước ra khỏi sàn thi đấu. Thí sinh còn lại cuối cùng là người chiến thắng. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất Hội thi.

Dịp này, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tặng 12 chiếc mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho các thí sinh xuất sắc của Hội thi, với trị giá 3,6 triệu đồng; tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của trường. Đoàn cơ sở Công an huyện Tuy An cũng tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của trường.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên, học sinh nhà trường nâng cao nhận thức về các quy định của Luật giao thông đường bộ và Luật phòng cháy chữa cháy; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm an toàn giao thông, đồng thời trang bị kỹ năng trong công tác phòng cháy chữa cháy trong trường học, gia đình và địa phương.

Như Đương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây