Huyện Đoàn Tuy An: Tuyên truyền, tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân

Thứ hai - 20/08/2018 04:08
Từ ngày 14/8 đến 23/8/2018, Huyện Đoàn và Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (TT DS - KHHGĐ) huyện Tuy An phối hợp tổ chức đợt tuyên truyền, tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Tuy An.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Theo kế hoạch, trong thời gian 8 ngày, hơn 900 nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn và học sinh các trường THCS, THPT ở 16 xã, thị trấn ở huyện Tuy An sẽ được phổ biến một số kiến thức về tâm sinh lý lứa tuổi thành niên, thanh niên. Trong đó, chú trọng thông tin những kiến thức về tuổi dậy thì, những điều thầm kín mà nam nữ vị thành niên cần biết để từ đó định hướng đúng đắn về tình yêu, hôn nhân, tình dục an toàn. Thực hành các hành vi lành mạnh trong quan hệ bạn bè, tình yêu và hôn nhân, không vi phạm các tệ nạn xã hội. Cách tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tiền hôn nhân và cách phòng tránh những tác nhân gây hại đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tiền hôn nhân.

Qua đợt tuyên truyền này, Huyện Đoàn và TT DS - KHHGD huyện Tuy An mong muốn trang bị cho các em vị thành niên và thanh niên có kỹ năng và định hướng phát triển tâm sinh lý đúng đắn, phù hợp lứa tuổi và biết ứng phó với những tình huống xảy ra trong giai đoạn bước vào tuổi trưởng thành nhằm góp phần giúp cho vị thành niên tự tin hòa nhập cộng đồng, tạo lập mối quan hệ bạn bè trong sáng, lành mạnh cũng như giúp cho nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn duy trì hôn nhân bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc và nâng cao chất lượng dân số tại địa phương./.
Mai Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây