Lãnh đạo tỉnh Phú Yên gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu; tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu năm học 2017 - 2018

Thứ bảy - 18/08/2018 00:00
Sáng ngày 18/8/2018, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình Lãnh đạo tỉnh Phú Yên gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu; tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu năm học 2017 - 2018.
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội đồng Đội tỉnh giải đáp những thắc mắc cho các cháu thiếu nhi.
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội đồng Đội tỉnh giải đáp những thắc mắc cho các cháu thiếu nhi.
Các đồng chí: Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Công Danh - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Ngọc Thư - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Phạm Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đại biểu Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và gần 300 thiếu nhi, đội viên đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham dự.

Tại chương trình, các thiếu nhi, đội viên đã đặt những câu hỏi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội đồng Đội tỉnh về các vấn đề như: quyền trẻ em; tình trạng bạo lực trẻ em; giải pháp học các lớp về khả năng tự vệ bảo vệ bản thân; xâm hại tình dục trẻ em; tai nạn đuối nước; các kỹ năng sống; các điểm vui chơi, sinh hoạt cho các em thiếu nhi… Qua đó, các đồng chí lãnh đạo cũng đã giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn, giải quyết các vấn đề trên để các em yên tâm trong học tập, lao động và rèn luyện bản thân mình.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ niềm vui khi được nghe nhiều ý kiến đóng góp rất chân thật, tự tin và đầy trách nhiệm của các cháu thiếu nhi. Đây là những vấn đề thiết thực mà cả xã hội, cộng đồng đang quan tâm, không chỉ liên quan đến thiếu nhi mà còn thúc đẩy cho sự phát triển của tỉnh cũng như đất nước. Đồng chí Phan Đình Phùng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan cần có những giải pháp, cách làm cụ thể để giải quyết các đề xuất, kiến nghị của các cháu; cùng chính quyền địa phương các cấp tiếp tục đề ra nhiều chương trình, hoạt động phú hợp, tạo môi trường thuận lợi để các cháu thiếu niên, nhi đồng được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và rèn luyện tốt hơn; tổ chức Đoàn - Hội các cấp tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống dân tộc, mở rộng các hình thức hoạt động Đội ở nhà trường góp phần cùng toàn xã hội bảo vệ, chăm sóc và bồi dưỡng các em trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Các cấp, các ngành trong tỉnh hãy “Vì tương lai con em chúng ta” nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi, hãy dặt niềm tin vào thế hệ các cháu, tạo mọi điều kiện cho các cháu được học tập, phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích, trở thành những tài năng cho quê hương, đất nước.
 
Lãnh đạo tỉnh và Ban Tổ chức tuyên dương các cháu thiếu nhi tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018.
 
Trao xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt ở huyện Đông Hòa. 
 
Một tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi tại chương trình.
 
Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, trao bằng khen cho 35 thiếu nhi có thành tích tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018; trao 10 chiếc xe đạp cho 10 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt ở huyện Đông Hòa do Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.
 
Văn Khang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây