Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” và ra quân “Ngày chủ nhật xanh” năm 21019

Chủ nhật - 17/03/2019 08:11
Sáng ngày 17/3/2019, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” và ra quân “Ngày chủ nhật xanh” năm 21019. Hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối tham dự.
ĐVTN tham gia tham gia dọn vệ sinh môi trường quanh khu vực đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa.
ĐVTN tham gia tham gia dọn vệ sinh môi trường quanh khu vực đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa.
Tại chương trình, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh đã thông tin đến toàn thể đoàn viên, thanh niên về thực trạng hành tinh của chúng ta đang chìm trong ô nhiễm nhựa. Hiện thế giới đang phải đối mặt với khoảng hơn 9 tỷ tấn rác thải nhựa. Trong khi đó, các loài động, thực vật biển từ lâu đã “kêu cứu” khi có tới 13 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương, gây tổn thương hệ san hô, đe dọa môi trường sống của các loài động, thực vật biển. Nhiều đảo rác thải nhựa có diện tích vô cùng lớn đang xuất hiện trên các đại dương.

Trước thực trạng đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đề nghị toàn thể đoàn viên, thanh niên thay đổi thói quen sử dụng túi ni lon, đồ nhựa khó phân hủy bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: bao bì tự phân hủy, ống nhựa, hộp đựng thức ăn làm bằng bột gạo; cùng chung tay thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa”, bằng các hình thức như: hạn chế, hướng tới không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong công tác, học tập và sinh hoạt hàng ngày; tích cực vận động gia đình, người dân hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy; tích cực tham gia thu gom, phân loại các sản phẩm nhựa, túi ni lông, vận chuyển, tập trung đúng nơi quy định; tuyên truyền tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường…

Ngay sau chương trình phát động, Ban Tổ chức đã phát bao tay và túi nilon tự phân hủy thân thiện với môi trường cho các đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường, sử lý các loại rác thải bằng ni lông, nhựa quanh khu vực đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa.
Văn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây