Tổ chức Chương trình hướng nghiệp cho đội viên lớn tuổi khối 8,9 trên địa bàn huyện Tuy An

Thứ tư - 22/03/2023 22:41
Tư vấn nghề nghiệp giúp học sinh định hình được khả năng thực sự của mình dựa trên cơ sở đam mê, sở trường, sức khỏe và năng lực cũng như hoàn cảnh kinh tế gia đình, hình dung cơ hội về việc làm sau này, đặc trưng từng nghề, cách chọn nghề phù hợp và những gì cần phải chuẩn bị để có thể gắn bó với nghề đó. Vì tầm quan trọng đó, chiều ngày 20/3/2023, tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Huyện Đoàn, Hội đồng đội huyện phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tuy An tổ chức Chương trình hướng nghiệp cho đội viên lớn tuổi khối 8, 9 năm học 2022-2023 cho hơn 400 em học sinh.
Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh chương trình.
Tại Chương trình, các em đội viên đã được báo cáo viên Trung tâm GDNN - GDTX huyện giới thiệu về các nghành nghề học trong khối THCS; Định hướng nghề nghiệp và thông tin thực tế, nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, giúp cho các em học sinh tăng khả năng nhận biết về chính bản thân mình có nhưng sở thích và khả năng gì nổi bật. Đồng thời, sẽ giúp cho các em trải nghiệm thực tế về các ngành nghề khác nhau, qua sự trải nghiệm đó các em có thể tự nhận thấy mình thích hợp với nghề nào từ đó có kế hoạch học tập, rèn luyện trau dồi kiến thức để đạt được mục tiêu hướng đến.

Bân cạnh đó,chương trình giáo dục hướng nghiệp sẽ giúp các em trau dồi các kỹ năng thiết yếu theo nhóm như: nhóm kỹ năng cơ bản, nhóm kỹ năng quản lý bản thân, nhóm kỹ năng làm việc nhóm… Từ đó các em có thể chọn đăng kí thi tuyển để học tiếp lên THPT hay chuyển sang học nghề yêu thích,  giúp các em có kiến thức về nghề nghiệp và có khả năng tự lựa chọn nghề dựa trên sự kết hợp giữa nguyện vọng, năng lực, sở thích, hoàn cảnh kinh tế gia đình của từng cá nhân đồng thời gắn với nhu cầu lao động của xã hội.  
Diễm My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây