Tuổi trẻ các địa phương xung kích trên mặt trận phòng chống dịch

Thứ ba - 17/08/2021 22:43
Anh Lê Duy, Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa cho biết, trong những ngày qua, để đảm bảo việc hỗ trợ phân luồng, điều phối và hướng dẫn quy trình tại điểm tiêm vắc xin, Thành Đoàn đã triển khai đội hình gồm 20 tình nguyện viên nhằm hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone và thực hiện việc khai báo y tế điện tử nhằm giúp cập nhật kịp thời tình trạng tiêm vắc xin, tình trạng lấy mẫu lên hệ thống. Triển khai từ ngày 13/8, đến nay đã có thêm 11.000 lượt người được cài đặt Bluezone và khai báo y tế điện tử thông qua tổ chức đoàn hướng dẫn.
ĐVTN làm mũ chóng giọt bắn cho người dân.
ĐVTN làm mũ chóng giọt bắn cho người dân.

Từ ngày 11/8 đến nay, 20 tình nguyện viên của Huyện Đoàn Sơn Hòa đã tham gia hỗ trợ y, bác sĩ tiêm vắc xin cho người dân. Công việc của các tình nguyện viên là đo nhiệt độ, hướng dẫn chỗ ngồi, giải đáp thắc mắc cho hàng trăm lượt người dân đến tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đồng thời, các bạn trẻ còn giúp những người cao tuổi điền thông tin cá nhân vào phiếu khám sàng lọc, chỉ dẫn cách theo dõi tình trạng sức khỏe khi về nhà, hướng dẫn người dân giãn cách để tránh lây nhiễm chéo, thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Từ khi huyện Phú Hòa ghi nhận có ca mắc COVID-19 đầu tiên đến nay, các cấp bộ Đoàn, hội đã tổ chức hàng chục lượt tuyên truyền phòng, chống dịch; kêu gọi vận động, kết nối các nguồn lực xã hội và tiếp nhận các nguồn lực, nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân. Qua đó đến nay đã trao tặng 5.000 kính chắn giọt bắn, 3.000 khẩu trang N95, 12.500 khẩu trang y tế, 1.500 đôi găng tay y tế, 100 bộ đồ bảo hộ (cấp độ 2), 336 chai gel rửa tay sát khuẩn nhanh, 300 tuýp sủi, 20 lít dung dịch súc miệng NaCl 0,9%, 30 lít nước sát khuẩn… với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng cho các lực lượng y tế và người dân gặp khó khăn, người già, trẻ em trong bệnh viện dã chiến và các khu vực cách ly tập trung của huyện.

Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây