Tuy An: Chương trình kết nối giao lưu giữa doanh nhân trẻ với thanh niên khởi nghiệp tại địa phương

Chủ nhật - 06/10/2024 21:18
Ngày 02/10/2024, tại Hội trường Khối Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức Chương trình kết nối giao lưu giữa doanh nhân trẻ với thanh niên khởi nghiệp tại địa phương với sự tham gia của 120 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.
Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh chương trình.
Tại chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã được gặp gỡ và giao lưu với anh Huỳnh Văn Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH SX - Thương mại Hoàng Kiều, 01 trong 43 gương thanh niên được trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023, cùng lắng nghe anh giới thiệu ý tưởng, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp ý tưởng kinh doanh. Sau một thời gian làm công ăn lương, vợ chồng anh quyết định rẽ ngang, tự khởi nghiệp bằng mô hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ăn kiêng, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Thông qua buổi giao lưu, anh đã trao đổi, chia sẻ cởi mở về các kinh nghiệm, tinh thần, khó khăn... trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp của bản thân, từ đó truyền đi nguồn cảm hứng đến các bạn đoàn viên thanh niên với kỳ vọng sau chương trình sẽ có nhiều hơn nữa các bạn trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp thành công tạo ra đa dạng các sản phẩm từ lợi thế địa phương góp phần vào phát triển kinh tế nhanh và bền vững. 

Tham gia chương trình đoàn viên thanh niên quan tâm đặt câu hỏi đến các vấn đề như: nguồn vốn vay vốn, các chính sách hỗ trợ đoàn viên khởi nghiệp, những thuận lợi và khó khăn trong khởi nghiệp, cách thức quảng bá sản phẩm, nâng cao chất lượng, phân bố sản phẩm ra thị trường, kinh nghiệm bán hàng online…

Khi tham gia các dự án, ý tưởng khởi nghiệp ai cũng sẽ gặp những khó khăn, thất bại nhưng phải dám vượt qua bằng nghị lực và rút kinh nghiệm để hành trình khởi nghiệp đi đúng hướng sẽ thành công. Câu chuyện khởi nghiệp của vợ chồng anh Hoàng đã truyền cảm hứng, lan tỏa phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp trên quê hương cho thanh niên.

Chương trình kết nối giao lưu được tổ chức là dịp để đoàn viên, thanh niên gặp gỡ, lắng nghe những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp từ các doanh nghiệp thành công trên địa bàn và thanh niên tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và công tác Đoàn. Qua đó, động viên, cổ vũ và thúc đẩy động lực dám khởi nghiệp - dám làm giàu của các bạn trẻ, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm.

Lan Vy
 

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XEM NHIỀU TRONG THÁNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây