Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã Sông Cầu năm học 2023 - 2024

Thứ tư - 09/10/2024 23:48
Chiều ngày 07/10, Thị Đoàn, Hội đồng Đội thị xã Sông Cầu phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024, triển khai chương trình năm học 2024 - 2025.
Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã Sông Cầu, năm học 2023 - 2024.
Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã Sông Cầu, năm học 2023 - 2024.
Năm học 2023-2024, Hội đồng Đội thị xã đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo 13/13 Hội Đồng đội xã, phường, 27/27 Liên đội các Trường TH, THCS triển khai chương trình công tác năm học. Xây dựng, ban hành và triển khai Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã năm học 2023 - 2024 với 05 nhiệm vụ trọng tâm và 20 chỉ tiêu cơ bản. Theo đó, các cấp bộ Đội và thiếu nhi toàn thị xã đã ra sức thi đua và đạt nhiều kết quả tích cực, được Hội đồng Đội tỉnh công nhận danh hiệu Liên đội xuất sắc cho 20 Liên đội và Hội đồng Đội thị xã xếp loại thi đua xuất sắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trao đổi phương thức phối hợp triển khai hoạt động của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội thị xã; chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học.

Năm học 2024 - 2025 với chủ đề: “Thiếu nhi Sông Cầu, Vâng lời Bác dạy, Tự hào truyền thống, Tiếp bước cha anh”, Hội Đồng đội thị xã đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi; Củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Đội trong và ngoài nhà trường, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã, tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; Tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai Luật trẻ em, các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, bạo lực trẻ em; các hoạt động bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, an toàn, sáng tạo trên không gian mạng.

Dịp này, Hội đồng Đội thị xã đã trao cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cho Liên đội trường THCS Nguyễn Hồng Sơn; trao bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2023 - 2024. Ngoài ra, Hội đồng Đội thị xã tặng giấy khen cho 2 tập thể xuất sắc dẫn đầu Khối thi đua Tiểu học, Trung học cơ sở; 06 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã Sông Cầu, năm học 2023 - 2024.

Thị Hà

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

XEM NHIỀU TRONG THÁNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây