Tuy An: Diễn đàn lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em năm 2024

Thứ hai - 14/10/2024 22:22
Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Tuy An vừa tổ chức Diễn đàn lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em năm 2024 với sự tham gia của 120 em đội viên, thiếu nhi.
Quang cảnh diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.
Hoạt động đã tổ chức lấy ý kiến trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, cách tiếp cận của trẻ em. Trong đó, lắng nghe tham luận về Quyền trẻ em của em học sinh Nguyễn Phương Trà (Lớp 9 trường TH & THCS An Xuân), tập trung lấy ý kiến của trẻ em về Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2023 - 2027. Đa số các ý kiến, kiến nghị của trẻ em xoay quanh các vấn đề như: tình trạng bạo lực học đường, phòng chống tác hại thuốc lá, các quyền trẻ em, an toàn giao thông, cách thức giảm thiểu tai nạn thương tích và đuối nước trong thanh thiếu nhi, tổ chức các lớp tập bơi, trại Hè, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ... Các ý kiến, kiến nghị của các em thiếu nhi đặt ra đã được tiếp thu đầy đủ, đồng thời trao đổi, cung cấp thêm thông tin và giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của các em.

Thông qua hoạt động đã tạo môi trường thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trên địa bàn huyện vào những hoạt động, chương trình do tổ chức Đoàn, Đội thực hiện; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em đóng góp vào việc xây dựng các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến những vấn đề của trẻ em.
 
Tập huấn trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em năm 2024

* Dịp này, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện còn tổ chức Tập huấn trẻ em nòng cốt tham gia các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em năm 2024. Tại lớp tập huấn các em được hướng dẫn, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật trẻ em 2016; trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em. Các em đã được nghe giới thiệu nội dung và cách thức hoạt động của các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại trường học và cộng đồng. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Hoàng Trung - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện hy vọng thông qua lớp tập huấn các em sẽ phát huy được năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời tích cực vận động bạn bè cùng tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội.
 
Lan Vy

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XEM NHIỀU TRONG THÁNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây