Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối THPT, năm học 2018 - 2019

Thứ hai - 25/02/2019 21:47
Chiều ngày 25/2/2019, tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TX. Sông Cầu), Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối THPT, năm học 2018 - 2019, với chủ đề: “Sẵn sàng cho Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Phú Yên đăng cai thực hiện.
Các em học sinh khối THPT tham gia sôi nỗi tại chương trình tư vấn, hướng nghiệp.
Các em học sinh khối THPT tham gia sôi nỗi tại chương trình tư vấn, hướng nghiệp.
Tại Chương trình, gần 1.000 em học sinh khối THPT trên địa bàn TX. Sông Cầu đến từ các trường: THPT Phan Đình Phùng; THPT Phan Chu Trinh; THCS&THPT Nguyễn Khuyến và THCS&THPT Võ Nguyên Giáp đã được chuyên gia tâm lý, Giám đốc Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và bồi dưỡng kỹ năng sống, giá trị sống TP. Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình và các giảng viên đại diện các trường: Đại học Quốc tế Sài Gòn; Đại học Yersin Đà Lạt; Đại học Gia Định; Đại học Kinh tế - kỹ thuật Bình Dương; Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic; Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Vạn Xuân…. đã giải đáp những thắc mắc về tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; sự chuyển dịch ngành nghề trong thị trường lao động do Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; những nguyên nhân và hậu quả của việc chọn ngành nghề sai; chọn đúng ngành nghề cần các yếu tố nào; thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ; những ngã rẽ khi không đậu Đại học, Cao đẳng, Học viện chuyên nghiệp; tìm hiểu quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trang bị tâm lý, sức khỏe học tập mùa thi; giới thiệu chương trình thực tập kỹ năng và du học Nhật Bản cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT...

Được biết Chương trình sẽ được tổ chức 10 buổi tư vấn hướng nghiệp diễn ra từ ngày từ ngày 25/2/2019 đến ngày 5/3/2019 cho tất cả các em học sinh khối THPT trên địa bàn toàn tỉnh, ưu tiên học sinh khối 12. Mục đích của chương trình nhằm giúp học sinh định hướng chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân; đồng thời cung cấp cho học sinh một số kỹ năng và phương pháp học tập, định hướng nghề nghiệp trong tương lai và những thông tin mới nhất về thị trường nguồn nhân lực hiện nay.
Tấn Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây