Phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm 2024

Thứ hai - 28/10/2024 05:29
Ngày 26/10, Sở Tư pháp và Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông tại Trường cao đẳng Nghề Phú Yên (TP Tuy Hòa) và Trường THCS & THPT Võ Nguyên Giáp (TX Sông Cầu). Các đơn vị phối hợp thực hiện: Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh; Thị Đoàn Sông Cầu; Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Trường Cao đẳng Nghề; Trường THCS & THPT Võ Nguyên Giáp.
Quanh cảnh Phiên tòa giả định tại Trường THCS & THPT Võ Nguyên Giáp (TX Sông Cầu).
Quanh cảnh Phiên tòa giả định tại Trường THCS & THPT Võ Nguyên Giáp (TX Sông Cầu).
Chương trình tái hiện một phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Phiên tòa giả định dựa trên một vụ án có thật về hành vi vi phạm quy định về giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng trong lứa tuổi học sinh. Tại phiên tòa giả định, hội đồng xét xử tập trung phân tích rõ điều kiện, nguyên nhân phạm tội, cũng như tính chất, mức độ hành vi, hậu quả của hành vi đối với sức khỏe và sự phát triển của nạn nhân và người phạm tội, chính sách khoan hồng của pháp luật….
Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh của 2 trường được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.
 
 
Báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thông tin tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ hiện nay.

Tại chương trình, báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã chia sẻ các thông tin về tình hình học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ hiện nay; đồng thời phân tích các hành vi, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; nhấn mạnh về vai trò, trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông…
                                                                                                                       ANH QUÂN                                

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây