Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Chủ nhật - 20/10/2024 22:36
Ngày 19/10/2024, Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa (vào sáng ngày 19/10) và Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Tuy An (vào chiều ngày 19/10).
Quang cảnh Phiên tòa giả định tại Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Tuy An.
Quang cảnh Phiên tòa giả định tại Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Tuy An.
Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Nội dung phiên tòa giả định xét xử vụ án về “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” trong lứa tuổi học sinh dựa trên một vụ án thật. Tại phiên tòa giả định này, hội đồng xét xử tập trung phân tích rõ điều kiện, nguyên nhân phạm tội, cũng như tính chất, mức độ hành vi, hậu quả của hành vi đối với sức khỏe và sự phát triển của nạn nhân và người phạm tội, chính sách khoan hồng của pháp luật….
 
Quang cảnh Phiên tòa giả định tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa.
 
Báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.

Đặc biệt, tại chương trình, các báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã cung cấp những thông tin quan trọng về tình hình học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông; các hành vi, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông cho hơn 500 học sinh, sinh viên của 02 trường, từ đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh trong đoàn viên, thanh niên, học sinh.
                                                                                                                     
             ANH QUÂN                                

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây