Trao học bổng hơn 1,1 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên Phú Yên

Chủ nhật - 05/11/2023 19:51
Chiều ngày 4/11, tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh Đoàn Phú Yên trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp cho nhiều học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường và hiện thực hóa ước mơ lập thân, lập nghiệp của mình.
Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các tân sinh viên.
Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các tân sinh viên.
Các đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; nhà báo Lê Xuân Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh, sinh viên nhận học bổng tham dự.
các đông chí lãnh đạo trao học bổng cho học sinh THCS và THPT mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Các sinh viên có hoàn khó khăn chia sẻ tại lễ trao học bổng.

Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (58 suất trị giá 15 triệu đồng/suất và 2 suất đặc biệt, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng/4 năm học đại học); trao 40 học bổng cho học sinh THCS và THPT mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 5 triệu đồng. 

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), có 10 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn dạy tốt được tặng quà, mỗi phần quà trị giá 6 triệu đồng (gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng). 

Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 1,1 tỉ đồng do Câu lạc bộ "Nghĩa tình Phú Yên" vận động tài trợ. 

Dịp này, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tặng quà cho tân sinh viên, Quỹ Khuyến học Vinacam (Công ty cổ phần Tập đoàn Vinacam) tặng hai laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập.

Là tân sinh viên nhận được học bổng đặc biệt từ chương trình, em Đoàn Thái Linh, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xúc động chia sẻ: em vô cùng biết ơn các chương trình "Tiếp sức đến trường" và các nhà tài trợ đã hỗ trợ học bổng. Nhờ nguồn học bổng, sự vất vả của em và gia đình đã được vơi bớt phần nào; là động lực để em tiếp tục kiên trì phấn đấu học tập và đạt được ước mơ của mình. Em mong muốn sẽ có thêm nhiều hơn nữa các suất học bổng để hỗ trợ những bạn học sinh, sinh viên nghèo vững vàng hơn trên con đường học tập...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ nhấn mạnh: Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” và tri ân các giáo viên vượt khó dạy tốt đã kịp thời tiếp thêm nghị lực cho các em học tập, các thầy cô vững vàng trên bục giảng. Đây cũng là nghĩa cử thể hiện tình cảm quý báu của Câu lạc bộ “Nghĩa tình Phú Yên”, bạn đọc Báo Tuổi trẻ đối với học sinh, sinh viên Phú Yên còn nhiều gian khó mà rất đỗi nghị lực, vượt khó tiếp tục cắp sách đến trường. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động trên chính là ngọn lửa tiếp sức cho học sinh, sinh viên và cả các thầy cô giáo nỗ lực vượt khó dạy tốt, học tốt để góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây