Tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên năm 2018

Thứ ba - 16/10/2018 06:09
Sáng ngày 16/10/2018, tại hội trường Nhà văn hóa thị xã Sông Cầu, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu niên thuộc các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội LHTN, học sinh đang học tập tại các trường THPT, THCS và THPT trên địa bàn thị xã Sông Cầu.
Quang cảnh buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên.
Quang cảnh buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên.
Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn thị xã Sông Cầu đã được Tỉnh Đoàn Phú Yên thông tin về tệ nạn ma túy đang là hiểm họa của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS; lo ngại nhất là tỷ lệ người nghiện ngày càng bị trẻ hóa (chiếm 70% trong tổng số 222.000 người nghiện ma túy), đe dọa đến giống nòi và các mặt đời sống kinh tế - xã hội. Hiện nay, tệ nạn ma túy đã có mặt hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, tỉnh Phú Yên vốn là địa bàn sạch về ma túy, nhưng trong thời gian gần đây, tình hình vận chuyển, sử dụng và tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, các đối tượng phạm tội là thanh niên ngày càng tăng.
Thông qua đó, Tỉnh Đoàn đề nghị mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên là một tuyên truyền viên, nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy và các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy; đồng thời, giáo dục ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh thiếu niên hiện nay.
* Dịp này, Tỉnh Đoàn Phú Yên còn tổ chức Hội thi tuyên truyền, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên năm 2018. Hội thi do Thị Đoàn Sông Cầu đăng cai thực hiện.
 
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.
 
Một phần thi chào hỏi tại hội thi.
 
Hội thi thu hút 21 đội đến từ 21 cơ sở Đoàn, Hội LHTN trên địa bàn thị xã Sông Cầu tham gia, mỗi đội không quá 20 thành viên, trong đó có 05 thành viên chính thức. Với hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 03 phần thi gồm: phần thi Chào hỏi (20 điểm) giới thiệu các thành viên trong đội bằng tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè… thời gian không quá 7 phút. Phần thi Kiến thức, mỗi đội chọn ra 03 thành viên trong 05 thành viên chính thức tham gia hai nội dung thi: thi câu hỏi cố định (30 điểm) bốc thăm trả lời 1 câu hỏi và thi câu hỏi nhanh trả lời 3 câu hỏi (10 điểm/1 câu hỏi) và phân thi cuối cùng là phần thi Tiểu phẩm (30 điểm) không quá 15 phút, nội dung xoay quanh về tác hại của ma túy, các quy định về pháp luật về phòng chống ma túy; các quy định cơ quan về thanh niên…

 Kết quả, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và các giải khuyến khích cho các đội còn lại.
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây