Đại úy Ksor Y Đớ, BĐBP tỉnh Phú Yên - Người con của núi rừng nặng “duyên” với biển

Thứ ba - 05/11/2019 21:28
Đại úy Ksor Y Đớ, Phó đồn trưởng đồn BP Hòa Hiệp Nam, BĐBP tỉnh Phú Yên - Người con của núi rừng nặng “duyên” với biển.
Đại úy Ksor Y Đớ đang huấn luyện súng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị
Đại úy Ksor Y Đớ đang huấn luyện súng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị
Sinh ra ở Sông Hinh, lớn lên ở Sơn Hòa, nhưng Ksor Y Đớ lại có duyên và gắn bó thường xuyên với biển. Sau khi tốt nghiệp đại học Biên phòng chuyên ngành Quản lý bảo vệ biên giới hơn 10 năm trước, anh được cấp trên phân công về nhận công tác trong lực lượng BĐBP tỉnh Phú Yên. Hiện nay anh là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Vũ trang - Đảm bảo, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô.

Ksor Y Đớ chia sẻ: “Với vai trò, trách nhiệm của người lính, là cán bộ chỉ huy của đơn vị, tôi luôn xác định những mục tiêu lý tưởng đúng đắn. Đó là tuyệt đối tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và luôn tận tụy với chuyên môn, nghiệp vụ của mình đã lựa chọn, luôn coi trọng công tác bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo và luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao”.

Được cấp trên quan tâm giao các chức vụ khác nhau, ở cương vị nào, Ksor Y Đớ đều chủ động nghiên cứu nắm vững chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng tác phong làm việc khoa học, tận tâm với công việc; thường xuyên học tập trau dồi kiến thức nâng cao nghiệp vụ để phục vụ cho quá trình học tập, công tác tại đơn vị đạt nhiều kết quả cao hơn.
 
Thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2013-2018, anh luôn nêu cao trách nhiệm gương mẫu trong công việc, xác định rõ vai trò trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu cho Ban chỉ huy Đồn trong công tác huấn luyện và các chuyên môn khác, đảm bảo đủ, đúng thời gian và theo đúng chương trình kế hoạch huấn luyện của đơn vị; đẩy mạnh các mặt công tác xây dựng đơn vị.
Là Phó Đồn trưởng trực tiếp phụ trách Đội Vũ trang, anh luôn chủ động và quán triệt tốt các văn bản chỉ đạo của trên và của đơn vị cũng như mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ huấn luyện; thường xuyên nắm chắc tư tưởng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, giao nhiệm vụ cụ thể, kiểm tra, đôn đốc cấp dưới thuộc quyền; kịp thời và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng chí, đồng đội để tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy và tuyên truyền động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vượt qua khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, giữ vững sự đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật.

Đồng thời duy trì nghiêm các chế độ theo quy định, thực hiện tốt những nhiệm vụ mà cấp trên giao phó; thường xuyên phối hợp với các đội và các lực lượng chức năng tăng cường nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, duy trì nghiêm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mà đơn vị phụ trách…

Thượng tá Phan Thành Dinh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô nhận xét: Đại úy Ksor Y Đớ đã cùng với Đảng ủy, Ban chỉ huy quản lý chặt chẽ tình hình nội bộ, kịp thời phát hiện giải quyết những vướng mắc về tư tưởng, không để xảy ra vi phạm kỷ luật, mất đoàn kết nội bộ, đảm bảo tuyệt đối an toàn; chủ động tham mưu cho đồn trưởng làm tốt công tác huấn luyện quân sự, chính trị, nghiệp vụ, tham gia các hội thao, hội thi do cấp trên tổ chức, bảo đảm nội dung chương trình huấn luyện theo kế hoạch của cấp trên và duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện cho cán bộ chiến sĩ thuộc quyền.

Đại úy Ksor Y Đớ cũng đã làm tốt công tác bồi dưỡng giáo dục, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu tiến bộ tạo nguồn phát triển Đảng, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm; góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần tốt đẹp, lành mạnh phong phú trong đơn vị, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho bộ đội, xây dựng cảnh quan, môi trường trong đơn vị xanh - sạch - đẹp, chính quy; tăng cường mối quan hệ quân dân, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đơn vị phụ trách./.
 Công Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây