Hiệu quả từ mô hình CLB thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế

Chủ nhật - 11/08/2019 22:05
Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương, Huyện Đoàn Sơn Hòa đã chú trọng đến việc thành lập các Câu lạc bộ (CLB), các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế. Trong đó, có CLB “Dần công qua lại” đang hoạt động ngày càng hiệu quả. Đây là nơi sinh hoạt, trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ về ngày công lao động… giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế.
CLB “Dần công qua lại” đang hoạt động ngày càng hiệu quả.
CLB “Dần công qua lại” đang hoạt động ngày càng hiệu quả.
CLB “Dần công qua lại” giúp nhau phát triển kinh tế do Huyện Đoàn thành lập tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa là một trong những mô hình điển hình hoạt động có hiệu quả. CLB được thành lập từ năm 2015 với mục đích trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn trong sản xuất giúp thanh niên phát triển kinh tế. Với 20 thành viên ban đầu, đến nay CLB đã có 34 ĐVTN tham gia hoạt động mang lại hiệu quả tích cực về nhiều mặt.

Trong những ngày mùa, khi bà con loanh quanh và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm thuê công để thu hoạch hoặc trồng mới một vụ mùa thì những hộ thanh niên tại xã Krông Pa lại rất phấn khởi bởi các thành viên CLB đã giúp đỡ nhau trong mọi công việc theo hình thức làm cho hộ này xong lại tới hộ khác cứ thế xoay vòng đã tạo được khí thế vui vẻ, hăng hái và tăng năng suất lao động, giảm ngày công lao động, tiết kiệm được kinh phí thuê công. Đồng thời, thông qua hoạt động đã tạo thêm cơ hội cho đoàn viên, thanh niên có dịp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất của nhau từ các mô hình hay, cách làm kinh tế hiệu quả.

Anh Ksor Y Sáu - Bí thư Xã Đoàn Krông Pa, chủ nhiệm mô hình cho biết: “Thời gian qua, mô hình CLB “Dần công qua lại” của ĐVTN xã đã có nhiều hoạt động thiết thực, tạo được sự vui tươi phấn khởi trong lao động. Ngày càng có nhiều thanh niên thấy được hiệu quả thiết thực từ mô hình và xin được tham gia vào CLB. Bên cạnh đó, trong thời gian hoạt động luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn cấp huyện về cách thức tổ chức, sinh hoạt cho nên mô hình ngày càng phát triển và được các xã bạn học tập góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo ở địa phương. Cùng với đó, việc duy trì CLB sẽ góp phần giúp các chi đoàn thu hút, tập hợp được ĐVTN tham gia sinh hoạt Đoàn, xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh”.
                                                                                                                                 
Nguyễn Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây