GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ năm - 04/04/2019 22:00
Sinh ra trong gia đình thuần nông, gia cảnh khó khăn tại thôn Mặt Hàn, xã Sơn Hà, anh Đặng Danh Tuyến là một tấm gương sáng về nghị lực vượt khó và vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
anh Đặng Danh Tuyến.
anh Đặng Danh Tuyến.
Tốt nghiệp loại khá tại trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa nhưng không lập nghiệp theo con đường đã học mà mang theo những kiến thức tích lũy được trở về quê làm anh nông dân nuôi dê, nuôi bò, trồng mía. Với tổng số lượng đàn dê là 70 con, 04 con bò lai và hơn 01 hecta mía đã đem lại thu nhập do gia đình Tuyến mỗi năm trên 100 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở con số đó dự định của Tuyến là sẽ thông qua các kênh vay vốn dành cho thanh niên từ ngân hàng chính sách xã hội huyện để mở rộng diện tích chăn nuôi và gây thêm đàn.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, Tuyến còn chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho bà con trong vùng, đặc biệt là những thanh niên trẻ chí thú làm ăn. Những kiến thức, trải nghiệm của bản thân Tuyến là những bài học kinh nghiệm quý giá, Tuyến trực tiếp đưa thanh niên tới mô hình của gia đình để tham quan, từ đó đến nay Sơn Hà đã có nhiều mô hình chăn nuôi tương đối hiệu quả. Ngày càng có đông thanh niên trong và ngoài xã tìm đến để học hỏi kinh nghiệm. Những gì có hôm nay thực sự đã mang lại niềm vui cho Tuyến và gia đình. Nhưng dường như bầu nhiệt huyết tuổi trẻ vẫn sôi sục trong người thanh niên nhiều nghị lực ấy. Tuyến cho biết: Nhu cầu tiêu thụ gia cầm và sản phẩm từ Dê là rất lớn. Tuyến đã quyết định sẽ tận dụng đất đồi của gia đình để trồng thêm chừng 100 gốc Mít và 200 gốc Xoan Đào ngoài việc phủ xanh đất trống đồi trọc và lấy gỗ thì tận dụng lá Mít và lá Xoan Đào để làm thức ăn cho Dê vào mùa hạn hán. Theo tính toán của Tuyến, cây trồng này khá phù hợp với điều kiện của địa phương sẽ phát triển tốt, lại không mất quá nhiều công chăm sóc. Tin rằng với quyết tâm và ý chí vượt khó, ước mơ làm giàu trên mảnh đất quê hương còn nhiều gian khó của chàng thanh niên này không chỉ thành công với riêng anh mà còn trở thành mô hình được nhân rộng hơn nữa trong tuổi trẻ toàn xã nói chung và huyện Sơn Hòa nói riêng.
                                                                                                                             Nguyễn Huệ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây