“Thủ lĩnh” Đoàn trẻ, giỏi toàn quốc

Thứ tư - 27/11/2019 21:48
Không chỉ năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động phong trào, vì cộng đồng, Nguyễn Bá Luân, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa còn là một bác sĩ trẻ trách nhiệm và tâm huyết với công việc. Với nhiều thành tích đạt được trong phong trào Đoàn và công tác chuyên môn, Luân vừa xuất sắc nhận được giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VI năm 2019 do Trung ương Đoàn trao tặng.
Nguyễn Bá Luân nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2019
Nguyễn Bá Luân nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2019

Bác sĩ trẻ giàu sáng tạo

Nhiều lần đi công tác cùng các đoàn thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Tuy Hòa, chúng tôi luôn gặp bác sĩ trẻ Nguyễn Bá Luân đi cùng để khám bệnh miễn phí cho người dân. Trò chuyện với anh, điều toát lên ở người bác sĩ trẻ này là sự chân tình, mộc mạc, đặc biệt là nhiệt huyết tuổi trẻ, tấm lòng vì người bệnh, trách nhiệm của một thầy thuốc đối với xã hội, với công việc mình đảm nhiệm.

Luân cho hay, công tác khám, cấp phát thuốc miễn phí được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố và Hội Thầy thuốc trẻ TP Tuy Hòa, cho nên, Luân cùng Ban Chấp hành chi đoàn đã cố gắng đổi mới nâng cao chất lượng chương trình này ngày càng hiệu quả, phong phú hơn. Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Luân cùng chi đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ TP Tuy Hòa và một số đơn vị đã tổ chức 11 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.600 lượt người dân. Luân chia sẻ: “Việc tham gia các đợt khám bệnh tình nguyện giúp tôi cảm thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn khi được sẻ chia với cộng đồng. Tôi rất vui vì đã góp một phần công sức để cùng chăm lo sức khỏe cho bà con nhân dân”.

Trong công việc, bác sĩ Luân được đánh giá có năng lực chuyên môn tốt, có tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tốt, nhiệt tình, luôn lắng nghe, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Là người trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng, phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; phụ trách chương trình phong - da liễu, chương trình HIV/AIDS, chương trình lao, chương trình sốt rét, anh Luân rất say mê tìm tòi, nghiên cứu khoa học để tìm ra những phương pháp phòng và điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Nhiều đề tài nghiên cứu do anh làm chủ nhiệm được đánh giá cao, như: “Kiến thức, thái độ, thực hành và các yếu tố liên quan của người dân TP Tuy Hòa về công tác tổng vệ sinh diệt bọ gậy, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2016”; “Nghiên cứu kiến thức, thái độ và thực hành tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới một tuổi của các bà mẹ và một số yếu tố liên quan tại TP Tuy Hòa năm 2017”; “Nghiên cứu kiến thức, thái độ và thực hành về phòng, chống sốt xuất huyết của học sinh tại các trường THCS trên địa bàn TP Tuy Hòa năm 2017”; “Nghiên cứu hiệu quả can thiệp về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết ở đối tượng học sinh tại Trường THCS Trần Phú, xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) năm 2018”…

“Thủ lĩnh” Đoàn năng nổ

Nếu như trong công việc, Luân thể hiện sự say mê, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo, thì trong vai trò bí thư chi đoàn, bác sĩ sinh năm 1990 này luôn năng nổ, đi đầu trong các hoạt động. Trên cương vị là “thủ lĩnh” Đoàn, từ tháng 3/2017 đến nay, anh Luân luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn thông qua việc xây dựng vững chắc mối đoàn kết, thống nhất nội bộ; đồng thời tạo sân chơi và môi trường hấp dẫn để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Vì vậy, anh cùng Ban Chấp hành chi đoàn linh hoạt sáng tạo tổ chức các phong trào sao cho các anh chị em hứng thú tham gia một cách tự giác, thành tâm.

Đăng ký Công trình thanh niên “Trung tâm Y tế xanh” nên chiều thứ 6 hàng tuần, chi đoàn đều ra quân làm vệ sinh trong khuôn viên cơ quan nhằm xây dựng môi trường Trung tâm y tế “xanh - sạch - đẹp - thân thiện”, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng bệnh viện” của Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. Ngoài tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức, anh Luân còn chủ công tổ chức các đợt khám bệnh miễn phí, truyền thông giáo dục sức khỏe cho ĐVTN, học sinh, người dân; vận động đoàn viên tình nguyện hiến 20 đơn vị máu cứu người.

Những nỗ lực, quyết tâm của bác sĩ Nguyễn Bá Luân đã góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên cơ quan, xây dựng thành lực lượng xung kích, luôn đi đầu trong mọi công tác và các phong trào của Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa. Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, nhận xét: “Với sự năng nổ, sáng tạo, bác sĩ Nguyễn Bá Luân đã có nhiều đóng góp trong phong trào thanh niên của thành phố. Nhiều lần anh được Tỉnh đoàn, Thành đoàn khen thưởng, được tuyên dương “Thanh niên tiêu biểu, sống đẹp” năm 2018 và bằng khen của UBND tỉnh vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mới đây, bác sĩ trẻ này được nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm 2019 của Trung ương Đoàn và bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo 2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và tâm huyết của Bá Luân trong chuyên môn và phong trào thanh niên”.

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây