Đại úy Tô Hoài Phong - Gương tiêu biểu phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”

Thứ bảy - 20/02/2021 21:05
Đam mê, nhiệt huyết với công nghệ thông tin, luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, có nhiều sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu để nâng cao chất lượng, hiệu quả, Đại úy Tô Hoài Phong - Phó Đội trưởng Đội Viễn thông - Tin học, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Phú Yên luôn được các cấp lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội yêu thương cảm mến. Anh là một trong những tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” của Công an tỉnh Phú Yên.
Đ/c Trần Hữu Thế- PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp về CCHC tỉnh” năm 2020 cho Đại úy Tô Hoài Phong (ngoài cùng bên trái)
Đ/c Trần Hữu Thế- PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp về CCHC tỉnh” năm 2020 cho Đại úy Tô Hoài Phong (ngoài cùng bên trái)
Người có duyên với các cuộc thi 

Vào những ngày đầu năm 2021, nhiều tin vui liên tiếp ùa về với Đại úy Tô Hoài Phong - Phó Đội trưởng Đội Viễn thông - Tin học Phòng Tham mưu Công an tỉnh và đồng đội. Trong cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp về cải cách hành chính tỉnh Phú Yên” năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức, nhóm tác giả của anh đã vinh dự đạt giải Nhì, không có giải Nhất. Ngoài giải Nhì, Công an tỉnh Phú Yên còn đạt giải 1 Ba và 2 giải khuyến khích, là đơn vị có nhiều bài dự thi đạt được nhiều giải thưởng cao tại cuộc thi. Để có được thành tích này, Đại úy Tô Hoài Phong cùng hai đồng chí trong nhóm tác giả đã ngày đêm trăn trở, say mê nghiên cứu, thực hiện ứng dụng “Quản lý lưu trú trực tuyến” vào công tác quản lý hành chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên có hơn 425 doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ. Trước đây, khi chưa triển khai thực hiện ứng dụng này, các cơ sở kinh doanh lưu trú ghi thông tin khách đến lưu trú vào sổ; hàng đêm phải trực tiếp đến trụ sở Công an xã, phường, thị trấn để thông báo lưu trú khi có khách đến lưu trú. Cán bộ Công an trực tiếp nhận đăng ký phải ghi lại vào sổ theo dõi. Việc quản lý thủ công này tốn nhiều thời gian, con người, chi phí sổ sách, đi lại. Từ khi triển khai ứng dụng “Quản lý lưu trú trực tuyến” do Đại úy Tô Hoài Phong và nhóm tác giả thực hiện đã giúp cho công tác quản lý lưu trú khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Sáng kiến này cũng góp phần rất tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác quản lý hành chính của lực lượng Công an Phú Yên. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, sáng kiến này còn phục vụ rất đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. 
hinh 2
Đại úy Tô Hoài Phong (ngoài cùng bên phải) được nhận bằng khen của Bộ Công an tại Hội nghị triển khai công tác năm 2021 của Phòng Tham mưu
Đại úy Tô Hoài Phong - Phó Đội trưởng Đội Viễn thông - Tin học cho biết: “Nhóm tác giả của chúng tôi khi nhận được quyết định trao giải của UBND tỉnh Phú Yên rất là tự hào, vui mừng vì công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh Phú Yên đã được UBND tỉnh, các sở, ngành ghi nhận. Bên cạnh niềm tự hào khi đạt được giải thưởng vừa rồi, chúng tôi quyết tâm hơn nữa để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính để hoàn thiện hơn nữa Chính phủ điện tử trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó giúp cho ngành Công an, lực lượng Công an tỉnh Phú Yên cũng như UBND tỉnh hoàn thành tiến độ cải cách hành chính cũng như hoàn thiện kiến trúc Chính phủ điện tử do Chính phủ giao nhiệm vụ cho tỉnh Phú Yên.”

Đam mê, sáng tạo trên lĩnh vực công nghệ thông tin  

Giải thưởng trên chỉ là một trong những thành tích của Đại úy Tô Hoài Phong đạt được trong việc ứng dựng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả trên lĩnh vực công tác, chiến đấu của lực lượng Công an. 

Đại úy Tô Hoài Phong, quê quán ở xã Hòa Kiến, Thành phố Tuy Hòa trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Với năng khiếu, đam mê các môn khoa học tự nhiên từ nhỏ, nhất là môn Tin học nên Phong đạt thành tích cao trong các môn học này. Năm 2003, anh thi đậu vào Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Công nghệ thông tin. Trong những năm tháng học tập ở trường, Phong luôn chịu khó học tập, say mê nghiên cứu, tiếp thu những kiến thức bổ ích về công nghệ thông tin để sau này ứng dụng vào thực tiễn. Năm 2005, Tô Hoài Phong là một trong 9 sinh viên tiêu biểu được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chọn tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại tỉnh Chăm Pa Săk, Lào. Anh đã cùng đồng đội thiết lập Webside cho tỉnh bạn, giới thiệu về đất nước, thiên nhiên, con người, quảng bá về du lịch cho tỉnh Chăm Pa Săk. Những hoạt động đó đã để lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp, góp phần thắt chặt mối quan hệ thắm thiết Việt - Lào.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp, Phong vào làm việc cho Công ty Phú Đạt, phụ trách quản lý nhân sự cho Công ty Mobifone. Đảm nhiệm là Giám đốc nhân sự với mức lương khá cao nhưng năm 2011, khi nghe Công an tỉnh Phú Yên tuyển dụng kỹ sư công nghệ thông tin, anh đã làm đơn xin vào công tác trong Ngành, thực hiện ước mơ trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, góp phần xây dựng quê hương đất Phú. Trong suốt gần 10 năm công tác trong Ngành, Đại úy Tô Hoài Phong cùng đồng đội của anh không ngừng nỗ lực phấn đấu, say mê nghiên cứu, có rất nhiều sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ đắc lực cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Anh cùng Đội Viễn thông - Tin học đã thành lập Trang thông tin điện tử của Công an Phú Yên; triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong lực lượng Công an Phú Yên; xây dựng phần mềm kiểm tra rèn luyện thân thể cho CBCS hàng năm. 

Trong những năm qua, Đại úy Phong cùng đồng đội đã nghiên cứu, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ thông tin, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Ngành, góp phần xây dựng, hoàn thiện chính phủ điện tử. Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, anh đã hoàn thành Văn bằng 2, Đại học An ninh nhân dân. Anh đã tham gia hỗ trợ rất đắc lực cho các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh phá án liên quan đến công nghệ thông tin, nhất là đấu tranh với các loại tội phạm trên không gian mạng hiện nay. Đại úy Tô Hoài Phong chia sẻ: “Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cán bộ làm công tác công nghệ thông tin nói riêng và cán bộ Công an nói chung phải trang bị cho mình kiến thức về công nghệ thông tin. Chúng ta phải có những giải pháp để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng cho các tầng lớp nhân dân để làm sao giữa Luật An ninh mạng và các văn bản qui phạm pháp luật đi vào đời sống của Nhân dân, đi vào đời sống của từng cá nhân. Cán bộ chiến sĩ Công an phải thật sự gần gũi với Nhân dân thì công tác phòng chống tội phạm mạng mới phát huy được hiệu quả.” 
hinh 4
Đại úy Tô Hoài Phong, báo cáo viên tuyên truyền pháp luật cho học sinh trường THPT Lê Thành Phương
Bên cạnh công tác chuyên môn, đồng chí còn tham gia tích cực các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị. Từ năm 2016 đến nay, đồng chí đã vận động các nhà hảo tâm tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho Chi đoàn Phòng Tham mưu tặng 02 công trình thanh niên “Nhà nhân ái”, tặng hơn 2.000 suất quà, học bổng cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Không chỉ vậy, đồng chí Tô Hoài Phong là báo cáo viên xuất sắc của Chi đoàn trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Trong năm 2020, anh cùng đoàn viên Chi đoàn tổ chức hơn 20 buổi tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, nội dung về phòng ngừa tệ nạn, tội phạm xã hội, phòng chống ma tuý, Luật An ninh mạng… cho các em học sinh tại các trường học, góp phần trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về pháp luật, những kỹ năng cần thiết trong phòng, chống một số loại tội phạm, vi phạm pháp luật,  xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tích cực.

Với những thành tích đã đạt được, Đại úy Tô Hoài Phong được các cấp, các ngành khen thưởng; ba năm liền 2018, 2019, 2020, anh đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Đại tá Lương Tấn Dĩnh - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: “Đại úy Tô Hoài Phong là một đồng chí được đào tạo bài bản trên lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong suốt thời gian công tác, đồng chí đã có nhiều nỗ lực cố gắng và có nhiều sáng tạo trong công việc. Trên lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng chí Phong là người có năng lực toàn diện, đáp ứng được yêu cầu trên lĩnh vực đấu tranh với các loại tội phạm trên không gian mạng hiện nay.”  

Đại úy Tô Hoài Phong là một tấm gương sáng về ý chí, nghị lực, khát vọng vươn lên làm chủ công nghệ thông tin để đóng góp sức trẻ, tài năng của mình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Anh xứng đáng là một trong những gương mặt tiêu biểu cho thế hệ trẻ của lực lượng Công an Phú Yên trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0./.     
Văn phòng Đoàn TNCAT (Phương Hồng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây