Khánh Huy - niềm tự hào của Trường THCS Trần Phú

Thứ hai - 29/05/2017 03:44
Với nỗ lực của bản thân, Lê Khánh Huy, học sinh lớp 9D5, Trường THCS Trần Phú (huyện Sông Hinh) tìm phương pháp học tập cho riêng mình, trở thành cậu học trò xuất sắc cấp quốc gia.
Cô Huỳnh Thị Thúy Diễm trao giấy khen học sinh xuất sắc nhất trường năm học 2016-2017 cho em Lê Khánh Huy.
Cô Huỳnh Thị Thúy Diễm trao giấy khen học sinh xuất sắc nhất trường năm học 2016-2017 cho em Lê Khánh Huy.

“Rinh” nhiều giải thưởng

Nói đến Lê Khánh Huy, nhiều người không tiếc lời khen ngợi bởi thành tích học tập vượt trội của em. Từ cấp tiểu học đến suốt quá trình học THCS, Khánh Huy luôn đạt học sinh giỏi của trường và đạt thành tích cao tại các kỳ thi. Kết thúc năm học 2016-2017, năm cuối cấp THCS, Khánh Huy “rinh” giải nhất học sinh giỏi toán cấp tỉnh, giải nhất Violympic Toán cấp tỉnh, giải nhất Violympic Vật lý cấp tỉnh, giải nhì học sinh giỏi Hóa thí nghiệm thực hành cấp tỉnh, học sinh xuất sắc nhất trường năm học 2016-2017. Đặc biệt, niềm vui lớn đã đến với Khánh Huy khi em vừa đoạt HCV Violympic Toán và Vật lý cấp quốc gia. Cô Huỳnh Thị Thúy Diễm, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, phấn khởi bày tỏ: Khánh Huy là học sinh đầu tiên của trường xuất sắc đạt hai HCV cấp quốc gia. Đây không chỉ là niềm vui của Huy mà còn là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và các thế hệ học sinh Trường THCS Trần Phú.

Bạn cùng Google

Không học thêm như các bạn khác, Khánh Huy tự tìm phương pháp học cho riêng mình, đó là “tự học”, “tự hỏi”. Môn em yêu thích và dành nhiều thời gian nhất là Toán. Từ đầu năm học, Khánh Huy dành vài tuần học hết chương trình trong sách giáo khoa, thời gian còn lại làm bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Hàng ngày, em đều dành thời gian giải các đề thi học sinh giỏi các cấp ở tất cả các tỉnh trong nước mà em sưu tầm trên mạng. Với chỉ tiêu tự giao là mỗi ngày một đề, tự căn thời gian, tự làm, tự chấm điểm. Bài nào khó quá hỏi bạn bè, anh chị trên “google”, bí quá thì hỏi thầy cô trong trường, tìm mọi cách để giải. Cô Nguyễn Thị Hồng Thái, giáo viên Trường THCS Trần Phú cho biết, ngay cả khi nói chuyện với bạn bè, Khánh Huy thường đưa những kiến thức các môn học thành những câu đố vui, những kiến thức từ bài giảng được em chuyển hóa vào cuộc sống làm mọi người thích thú.

Không chỉ học giỏi, Khánh Huy còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức. Dù bận rộn nhưng em luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, bí quyết học tập với mọi người. Nhiều lần Khánh Huy dành nửa ngày để giảng bài tập khó cho các em học sinh lớp dưới; bạn bè hỏi bài qua thư điện tử, qua facebook, em đều giảng giải nhiệt tình. Khánh Huy chia sẻ: Em xác định cần cố gắng nhiều hơn nữa để ba mẹ yên tâm, và có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân trong tương lai.

Với những thành tích đạt được, Lê Khánh Huy vinh dự nhận được học bổng Vườn ươm tài năng do GS Ngô Bảo Châu sáng lập. Em cũng vừa được Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh tặng giấy khen về thành tích học tập trong thời gian qua.

                                                                                                                                VĂN THÙY

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây