Nhiều công trình của tuổi trẻ chào mừng đại hội Đảng

Chủ nhật - 13/09/2020 21:18
Thời gian qua, tuổi trẻ Phú Yên đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa để hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của cả tỉnh hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng đến ngày hội lớn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà.
Công trình thanh niên đường bê tông nông thôn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại thôn Phong Niên, xã An Định.
Công trình thanh niên đường bê tông nông thôn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại thôn Phong Niên, xã An Định.

Đoạn đường của “Ý Đảng lòng dân”

Những ngày qua, bà con Nhân dân thôn Phong Niên, xã An Định, huyện Tuy An tràn ngập niềm vui khi con đường dẫn vào thôn được bê tông xi măng. Là người tự nguyện hàng ngày đứng ra trông nom, thúc đốc người dân cùng nhau thi công đoạn đường này, ông Võ Xuân Thơm chia sẻ: “Thôn Phong Niên có hơn 250 hộ dân sinh sống. Trước đây, con đường vào thôn nhỏ hẹp, mùa mưa thì lầy lội, nên việc đi lại của bà con rất vất vả. Bây giờ, đoạn đường này đã được bê tông hóa, khang trang, sạch đẹp, chúng tôi mừng lắm. Bà con phấn khởi chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, đường vào nhà, vệ sinh nhà cửa sạch đẹp”.

Theo ông Võ Anh Kỳ, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Phong Niên, từ nhiều năm qua, bà con Nhân dân thôn Phong Niên rất mong muốn con đường dẫn vào thôn được đổ bê tông để việc đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn. Cho nên, khi được sự hỗ trợ kinh phí của Tỉnh Đoàn, Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật và CLB “Chuyến xe yêu thương” (TP Hồ Chí Minh), cán bộ và Nhân dân trong thôn khẩn trương bàn phương án góp công, góp của để làm đường. Tổng trị giá công trình là hơn 165 triệu đồng, trong đó Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật (TP Hồ Chí Minh) hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại do địa phương đối ứng, người dân trong thôn đóng góp. Sau 12 ngày thi công, đoạn đường bê tông dài hơn 400m, rộng 2,5m được hoàn thành.

“Tuyến đường bê tông được hoàn thành đã nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại, nâng cao đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuyến đường này còn góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, qua đó khẳng định thêm niềm tin của nhân dân vào những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”, ông Võ Anh Kỳ khẳng định.

Tăng niềm tin của tuổi trẻ với Đảng

Đường bê tông nông thôn dẫn vào thôn Phong Niên chỉ là một trong nhiều công trình được tuổi trẻ Phú Yên thực hiện trong thời gian qua để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với nhiều cơ quan, ban ngành và các địa phương trong tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tuổi trẻ Phú Yên cũng đã nỗ lực vận động kinh phí và góp ngày công để thực hiện các công trình thanh niên. Đến nay các công trình này đã hoàn thành, mang lại niềm vui cho người dân.

Một trong những công trình được tuổi trẻ Phú Yên đẩy mạnh triển khai trong thời gian qua để chào mừng đại hội đảng các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đó là xây dựng nhà Nhân ái cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Nhà của bà Dliê Niê, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh là 1 trong 5 ngôi nhà được tuổi trẻ các đơn vị trong tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng từ đầu năm 2020 đến nay. Bên ngôi nhà mới khang trang với tổng kinh phí xây dựng hơn 80 triệu đồng do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, Huyện đoàn Sông Hinh hỗ trợ, bà Dliê Niê vui mừng, nói: “Ở nhà mới, tôi vui đến không ngủ được mấy đêm liền. Cảm ơn các cháu thanh niên rất nhiều!”.

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tuổi trẻ Phú Yên đã thực hiện nhiều công trình thanh niên thiết thực và ý nghĩa. Ngoài hỗ trợ kinh phí làm đường bê tông, xây dựng nhà Nhân ái, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn thực hiện 9 công trình “thắp sáng đường quê” và các công trình “sắc cờ quê hương”, “sắc hoa thanh niên”, bê tông hóa sân nhà văn hóa thôn; ra quân Ngày chủ nhật xanh, trồng cây, tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn… Các công trình được thi công với phương châm đúng tiến độ, nhưng phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của bà con Nhân dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh. Vì vậy, các công trình, phần việc hướng về đại hội đều nhận được sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn. Đây không chỉ là dịp để tuổi trẻ Phú Yên thể hiện tình cảm với Đảng, nâng cao vai trò, trách nhiệm trước vận hội mới của đất nước, mà còn góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo tinh thần nghị quyết của Đảng đề ra.

Những công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là những “đóa hoa đẹp” mà tuổi trẻ Phú Yên dành để dâng lên đại hội. Không chỉ vậy, thông qua hoạt động này sẽ nâng cao hơn nữa trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với cộng đồng, xã hội, góp phần phát huy sức trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước. 
 

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây