Sôi nổi Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Phú Yên năm 2020 ​​​​​​​

Thứ sáu - 18/09/2020 06:23
Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ Phú Yên vừa phối hợp tổ chức vòng sơ loại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Phú Yên năm 2020 (Phú Yên Youth Startup 2020 – PYS 2020). Cuộc thi năm nay được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều dự án khởi nghiệp mang tính đột phá, sáng tạo và ứng dụng cao vào cuộc sống để giúp nhiều bạn trẻ tự tin khởi nghiệp.
Thường trực Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi cho các tác giả.
Thường trực Tỉnh Đoàn trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi cho các tác giả.
Tham gia Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Phú Yên năm nay, bạn Phạm Việt Hùng, một thanh niên đam mê phát triển kinh tế nông nghiệp ở xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa đã chuẩn bị hơn 1 năm nay với ý tưởng khởi nghiệp từ cây củ mài núi (còn gọi là cây Hoài Sơn), một loại cây có giá trị kinh tế cao, phù hợp với vùng đất đỏ Bazan Sơn Thành. Hùng cho biết, trăn trở sau nhiều khó khăn của bà con địa phương với những loại cây truyền thống lâu nay như hồ tiêu, sắn, mía…khi thì mất mùa, khi giá bán lại không cao, sau thời gian tìm hiểu, Hùng lên dự án trồng cây củ mài núi trên diện tích gần 4000 ha. Hiện đã trồng thử nghiệm và cho kết quả thành công. Đến với cuộc thi, ngoài giới thiệu mô hình ý tưởng của mình, bạn mong muốn kêu gọi thêm sự đầu tư để mô hình sớm phát triển hơn.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Phú Yên năm nay thu hút 29 dự án của các tác giả, nhóm tác giả đăng ký tham gia. Các dự án thuộc nhiều lĩnh vực như công nghệ, nông nghiệp, du lịch, ẩm thực, môi trường...; trong đó có một số dự án đã được triển khai trên thực tế và mang lại hiệu quả nhất định. Tại vòng sơ loại, các tác giả, nhóm tác giả trình bày cụ thể về ý tưởng, quá trình hình thành, triển khai dự án, tính khả thi của dự án, định hướng phát triển trong thời gian tới và số vốn mong muốn kêu gọi đầu tư để thực hiện hoặc mở rộng dự án. Qua đó, hội đồng giám khảo đặt câu hỏi để các tác giả, nhóm tác giả phản biện thêm nhằm làm rõ tính khả thi, khả năng thương mại hóa... của dự án. Đánh giá về các ý tưởng tham gia năm nay, anh Lương Minh Tùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: "Cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức rất ấn tượng với nhiều ý tưởng khởi nghiệp của các bạn, đặc biệt là các ý tưởng trên lĩnh vực nông nghiệp sạch, bảo vệ môi trường và ứng dụng công nghệ cao, các ý tưởng có tính khả thi ứng dụng nhanh trong thực tế !".

Ban Giám khảo cuộc thi năm nay là những chủ doanh nghiệp, giám đốc ngân hàng, những chuyên gia về kinh tế và khởi nghiệp, vì vậy với thời gian 2 phút, các thí sinh đã nỗ lực trình bày rõ ràng, mạch lạc ý tưởng của mình trước Ban giám khảo, vừa giới thiệu dự án, vừa kết nối Ban giám khảo để huy động vốn cho những ý tưởng khởi nghiệp của mình. Anh Lương Minh Tùng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết thêm: “Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động để đào tạo, bồi dưỡng những kỹ năng và kiến thức về khởi nghiệp. Các bạn trẻ có thể theo dõi trên trang web Tỉnh Đoàn Phú Yên để cập nhật tham gia”.   

Sau khi các tác giả, nhóm tác giả trình bày dự án trong vòng sơ loại, Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Phú Yên năm 2020 sẽ họp lại thảo luận và chọn ra 10 ý tưởng thật sự xuất sắc để vào vòng Chung kết của Cuộc thi dự kiến tổ chức vào giữa tháng 10/2020.

Thoại Kỳ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây