Nữ “Sinh viên 5 tốt” đất Phú năng động

Thứ tư - 11/11/2020 02:53
“Tôi luôn nhủ lòng phải không ngừng nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động, vì tôi luôn mong muốn hoàn thiện bản thân, trở thành một công dân toàn cầu, góp phần cùng mọi người chung tay quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới”. Đó là tâm sự của Lê Phương Hiền, sinh viên năm 4 Khoa Kỹ thuật Y Sinh, Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.
Lê Phương Hiền (thứ hai, từ trái sang) tham dự chương trình JENESYS 2019 nhóm Hội nghị Sinh viên ASEAN - Nhật Bản.
Lê Phương Hiền (thứ hai, từ trái sang) tham dự chương trình JENESYS 2019 nhóm Hội nghị Sinh viên ASEAN - Nhật Bản.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào, nữ sinh quê Phú Yên đã được công nhận là “Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương” và được UBND tỉnh vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ghi dấu ấn với bảng thành tích vàng

Tại chương trình Vinh danh sinh viên tiêu biểu dịp Tết Canh Tý 2020 do Tỉnh Đoàn tổ chức, Lê Phương Hiền để lại ấn tượng cho những người tham dự với phong thái tự tin, gương mặt khả ái, lối dẫn chuyện thu hút. Cô sinh viên sinh năm 1998 đại diện cho 155 sinh viên được vinh danh năm nay phát biểu tại chương trình, bày tỏ niềm vui và quyết tâm phấn đấu tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập và phong trào, góp phần đưa hình ảnh của tuổi trẻ Phú Yên tiếp tục tỏa sáng.

Hiền nói: “Được UBND tỉnh tặng bằng khen và vinh danh sinh viên tiêu biểu là phần thưởng và động lực lớn giúp tôi nỗ lực hơn trong học tập và rèn luyện. Tất cả những gì được học, được tham gia là những kiến thức, trải nghiệm giúp tôi trưởng thành hơn. Và đó sẽ là hành trang giúp tôi hoàn thiện bản thân trong hành trình dài phía trước”.

Để góp mặt tại chương trình Vinh danh sinh viên tiêu biểu dịp Tết Canh Tý 2020, Hiền đã ghi dấu ấn với hàng loạt thành tích nổi bật như: Điểm học tập trung bình 8.72; hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường; có hai bài báo khoa học và thuyết trình tại Hội nghị Kỹ thuật Y Sinh Quốc tế năm 2018; là đại biểu Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Ấn Độ - ASEAN 2019; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương” năm học 2018-2019…

Từ khi còn là học sinh của Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa), Hiền đã được nhiều người biết đến với bảng thành tích vàng học tập, từng đạt giải nhất môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 và giải nhất giải Toán trên máy tính casio cấp tỉnh năm lớp 9. Mặc dù thi đậu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh năm học 2013-2014, nhưng Hiền chọn ngã rẽ khác, thi đậu vào lớp chuyên Toán Trường phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và liên tục nằm trong top 5 học sinh có điểm số học tập trung bình cao nhất lớp…

Hiền bắt đầu “dấn thân” vào các hoạt động Đoàn - Hội từ năm nhất đại học với mong muốn mở rộng mối quan hệ xã hội, dạn dĩ hơn trong giao tiếp và trang bị thêm nhiều kỹ năng sống. Là Bí thư Đoàn Khoa Kỹ thuật Y Sinh nhiệm kỳ 2017-2019, em cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn khoa đã tổ chức nhiều hoạt động giúp sinh viên trau dồi kiến thức chuyên ngành, rèn luyện kỹ năng mềm như: các chương trình học thuật, Hội nghị Kỹ thuật Y Sinh Quốc tế; thăm tặng quà cho các mái ấm tình thương, chiến dịch Xuân tình nguyện…

Góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

4 năm trên giảng đường, khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, Hiền tham gia nhiều chiến dịch tình nguyện ý nghĩa, các hoạt động học thuật, hội nghị quốc tế… Ở hoạt động nào, Hiền cũng chứng tỏ được nhiệt huyết cống hiến, sự năng động, dám nghĩ, dám làm với nhiều cách làm sáng tạo của mình. Chính vì thế, cô gái quê Phú Yên luôn nhận được sự tín nhiệm cao trong mọi phong trào, hoạt động.

Tháng 2 vừa qua, Hiền là một trong 12 đại biểu của Việt Nam được tuyển chọn tham dự chương trình JENESYS 2019 nhóm Hội nghị Sinh viên ASEAN - Nhật Bản tại Nhật Bản. Kể về chuyến đi thú vị này, Hiền chia sẻ: “Tôi đã có 10 ngày trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa, con người và tham quan đất nước Nhật Bản xinh đẹp; giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế; lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích từ các giáo sư trên thế giới… Ngoài ra, tôi cùng đoàn sinh viên Việt Nam cũng đã quảng bá, đưa văn hóa, hình ảnh đất nước mình đến với bạn bè quốc tế”.

 

Đây không phải là lần đầu Hiền được chọn tham dự một chương trình giao lưu quốc tế, trước đó, đầu năm 2019, em cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, lọt vào danh sách 12 đại biểu của Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Ấn Độ - ASEAN 2019. Hiền bộc bạch: “Hội nghị này được tổ chức tại Ấn Độ, đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Tôi đã có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Chuyến đi kết thúc vào mùng 5 Tết, tôi có đúng một ngày về Tuy Hòa thăm gia đình và quay trở lại TP Hồ Chí Minh nhập học”.

Theo Hiền, sở dĩ em được chọn tham gia những chương trình trên, ngoài thành tích học tập và rèn luyện, sự năng động và tự tin, còn nhờ em sử dụng tiếng Anh thành thạo và lưu loát. Điểm số IELTS của Hiền đạt 8.0. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực học tập đầy chuyên cần và quyết tâm bởi em vốn là dân chuyên Toán. Theo ông Lê Văn Hùng, ba Hiền, gia đình luôn tôn trọng và để em tự học theo đam mê, quyết định hướng đi của mình. Hiền có quyết tâm rất cao, hễ đặt ra mục tiêu nào cũng phấn đấu để đạt được.

Chỉ còn vài tháng nữa, Hiền sẽ rời giảng đường đại học, nhưng với em, mọi thứ luôn tràn đầy năng lượng như vừa mới bắt đầu. Mục tiêu của cô sinh viên quê Phú Yên là săn học bổng du học thạc sĩ toàn phần.

Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, cho hay: “Tôi rất ấn tượng với bảng thành tích của Hiền. Em là một thủ lĩnh Đoàn năng động, không ngừng nỗ lực để khẳng định bản thân trong học tập và rèn luyện. Với những thành tích đạt được, Hiền xứng đáng là sinh viên tiêu biểu của Phú Yên. Trong những lần tham gia các hội nghị quốc tế, em đã góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam với bạn bè thế giới, khẳng định tuổi trẻ Phú Yên nói riêng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung năng động, bản lĩnh, tự tin và luôn sẵn sàng hội nhập”.

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây