Thanh niên tình nguyện xung kích chống COVID-19

Thứ tư - 19/02/2020 02:18
Cùng với cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã và đang rốt ráo vào cuộc thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của sức trẻ trong phòng, chống dịch COVID-19.
Huyện Đoàn Đông Hòa hướng dẫn người dân cách rửa tay đúng cách và cấp phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí.
Huyện Đoàn Đông Hòa hướng dẫn người dân cách rửa tay đúng cách và cấp phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí.

Trước diễn biến nhanh chóng của dịch bệnh và tình trạng người dân vẫn khó khăn để mua khẩu trang, nước rửa tay khô hoặc phải chấp nhận mua giá cao, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kết nối, phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân, tổ chức phát khẩu trang, nước rửa tay khô và tờ rơi tuyên truyền tại nhiều tuyến phố, khu dân cư, địa điểm công cộng khắp 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Tính đến ngày 14/2, hơn 12.000 chiếc khẩu trang đạt chuẩn, gần 4.000 chai nước rửa tay sát khuẩn và 13.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 đã được hàng ngàn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trao đến tay người dân trong tỉnh miễn phí. Bà Nguyễn Thị Láng ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa chia sẻ: “Theo dõi các thông tin báo chí cập nhật tin tức về dịch COVID-19, tôi và người nhà rất lo lắng. Mấy ngày qua, tôi tìm mua khẩu trang y tế tại các cửa hàng nhưng không có. Được các ĐVTN huyện phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, hướng dẫn cách phòng, chống dịch nên tôi yên tâm hơn”.

Anh Hồ Vĩnh Hưng - Phó Bí thư Huyện Đoàn Sông Hinh cho hay: “Huyện Đoàn vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện phát miễn phí hơn 1.000 khẩu trang y tế, 500 tờ rơi tuyên truyền, 50 lọ nước rửa tay sát khuẩn tại hai điểm là chợ Sông Hinh và Trung tâm Y tế huyện. Trong đợt ra quân này, gần 100 ĐVTN tập trung tuyên truyền đến cộng đồng dân cư về các triệu chứng và biến chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế và cách rửa tay bằng nước rửa tay khô sát khuẩn đúng cách; đồng thời kêu gọi người dân cần chọn lọc những tin tức về dịch COVID-19 từ các trang chính thống của Chính phủ, Bộ Y tế để có những cập nhật chính xác, kịp thời nhất; giữ tâm lý bình tĩnh, không quá hoang mang hay chủ quan về dịch bệnh… Các xã đoàn cũng phối hợp với trạm Y tế xã đồng loạt ra quân tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 bằng hệ thống loa phát thanh lưu động đến người dân”.

Theo anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, song song với việc cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chủ động, tích cực ra quân vệ sinh môi trường nơi cư trú, duy trì mô hình Ngày chủ nhật xanh, hỗ trợ trường học, văn phòng công sở dọn dẹp, khử trùng, giữ đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Thời gian dịch bệnh bùng phát, trên các trang mạng xã hội, nhiều thông tin sai sự thật bị phát tán, gây tâm lý lo sợ cho người dân, trước tình hình đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn nhanh chóng phát đi những thông tin chính thống, cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới, đăng tải các thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng xã hội như: facebook và zalo Đoàn, Hội, Đội, website Cổng thông tin Tỉnh Đoàn... Tuổi trẻ tỉnh nhà đã vào cuộc mạnh mẽ, kịp thời trong tham gia bảo vệ sức khỏe cộng đồng; cùng MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan trên địa bàn tỉnh chung tay không để dịch lây lan.

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây