Nhân lên tình yêu biển đảo trong tuổi trẻ

Chủ nhật - 22/10/2023 23:53
Hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương năm 2023 vừa được Tỉnh đoàn phối hợp Hội Sinh viên tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Các sinh viên, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã được trải nghiệm cuộc sống của chiến sĩ biên phòng; nâng cao hiểu biết về biên giới, biển đảo của quê hương, từ đó khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Thường trực Hội Sinh viên tỉnh cùng các đơn vị trao tặng cờ Tổ quốc và áo phao cho ngư dân. Ảnh: CTV
Thường trực Hội Sinh viên tỉnh cùng các đơn vị trao tặng cờ Tổ quốc và áo phao cho ngư dân. Ảnh: CTV
Trải nghiệm để thêm yêu người lính biên phòng

Tham gia Hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương năm 2023, hơn 50 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước đã thích thú trải nghiệm làm chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Tuy Hòa. Các bạn trẻ được tham quan nơi ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ; được hướng dẫn thực hiện cách sắp xếp trật tự nội vụ; tham gia chào cờ cùng các chiến sĩ. Ngoài ra, các sinh viên còn giao lưu văn nghệ; xem phim tư liệu về truyền thống vẻ vang của lực lượng BĐBP qua 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa giới thiệu những nét chính của Luật Biên phòng Việt Nam, vai trò của BĐBP trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, vùng biển đảo của Tổ quốc.

Bạn Lê Văn Phú, sinh viên năm 2, Trường đại học Xây dựng Miền Trung chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan Đồn Biên phòng Tuy Hòa nên cảm giác rất tò mò, thích thú. Tôi đã có những trải nghiệm thú vị, hiểu hơn về đời sống, sinh hoạt của người lính biên phòng, cảm nhận được kỷ luật nghiêm ngặt trong môi trường quân đội”.

Còn Duy Quốc Thịnh, sinh viên năm 2, Trường cao đẳng Công Thương miền Trung thổ lộ: “Tham gia chương trình, tôi được cung cấp nhiều thông tin bổ ích về biển đảo của quê hương, nhất là 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Từ đó, tôi và các bạn thêm tự hào, nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Không chỉ các sinh viên bày tỏ sự thích thú khi được trải nghiệm làm chiến sĩ biên phòng, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Tuy Hòa cũng rất hào hứng với hoạt động này. Trung úy Nguyễn Đức Thịnh, Đội trưởng Đội Tham mưu hành chính Đồn Biên phòng Tuy Hòa chia sẻ: “Trải nghiệm làm chiến sĩ biên phòng là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng tình cảm gắn bó giữa các đồn biên phòng với tổ chức đoàn, hội trong trường học. Tôi hy vọng sau hoạt động này, các sinh viên, ĐVTN sẽ có những ấn tượng đẹp về chiến sĩ biên phòng, thêm hiểu và chia sẻ với chúng tôi, cùng góp sức xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc”.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền

Ngoài trải nghiệm làm chiến sĩ biên phòng, Hành trình tuổi trẻ Phú Yên với biển đảo quê hương năm 2023 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tuổi trẻ đối với ngư dân và các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước. Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 10 suất quà cho học sinh, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi hải đảo, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; tặng 50 lá cờ Tổ quốc và 50 áo phao cho ngư dân và 5 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa. ĐVTN, sinh viên còn ra quân làm sạch bãi biển phường 6, TP Tuy Hòa.

Ông Trần Văn Hải, ngư dân phường 6 bày tỏ: “Tôi rất vui khi được ban tổ chức chương trình trao tặng cờ Tổ quốc và áo phao. Với ngư dân chúng tôi, mỗi lần đánh bắt trên biển, thấy lá cờ như thấy Tổ quốc, ai cũng tự hào, yên tâm vươn khơi để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước”.

Hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương năm nay được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028; bồi đắp tình yêu biển đảo, nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN và sinh viên về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Theo anh Nguyễn Thao Giang, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, không riêng năm nay, trong những năm qua, Hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh với nhiều việc làm hiệu quả và ý nghĩa. Đây cũng là một trong những chương trình tạo được sự quan tâm của xã hội, có sức lan tỏa sâu sắc trong nhận thức, tình cảm của các bạn trẻ. 

Thời gian tới, các hoạt động vì biển đảo quê hương sẽ được các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh tiếp tục phát huy và nhân rộng hơn nữa với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo để khơi dậy tình yêu biển đảo và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tuổi trẻ toàn tỉnh. Anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây