Lan tỏa phong trào Đền ơn đáp nghĩa trong tuổi trẻ

Thứ ba - 09/08/2022 23:45
Thấm nhuần truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, những năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhằm bày tỏ lòng biết ơn với thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó giúp thế hệ trẻ càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nà ở phường Hòa Vinh, TX Đông Hòa. Ảnh: HÀ MY
Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nà ở phường Hòa Vinh, TX Đông Hòa. Ảnh: HÀ MY

Chung tay bù đắp những hy sinh lớn lao

Dịp 27/7 vừa qua, nhà của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm ở thôn Đồng Lãnh, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa rộn ràng hẳn khi đón nhiều đơn vị đến thăm, tặng quà nhân 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Huyện đoàn Phú Hòa, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung, Đoàn cơ sở Công an huyện, Chi đoàn Nội chính, Xã đoàn Hòa Quang Bắc còn tổ chức Bữa cơm tri ân - Sưởi ấm lòng mẹ. Nhìn các ĐVTN phân chia nhiệm vụ cụ thể, người đi chợ, người dọn dẹp nhà cửa, người nấu ăn, người lau dọn và trang trí bàn thờ, mẹ Năm và người thân không giấu được niềm xúc động. Ánh mắt sáng ngời yêu thương, mẹ Năm thỏ thẻ: “Lâu rồi, nhà mẹ mới có được không khí vui vẻ, sum họp như vậy. Nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt là thế hệ trẻ, mẹ thấy hạnh phúc, ấm áp, rất đáng quý”.

Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Phan Anh Quốc cho biết: Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân tháng cao điểm năm nay, các cấp bộ đoàn toàn huyện đồng loạt tổ chức các hoạt động hướng về thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạng, gia đình chính sách như: phối hợp với các đơn vị thăm, tặng gần 150 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người có công cách mạng; chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân; khám, phát thuốc miễn phí cho người có công… Thông qua các hoạt động tri ân, thế hệ trẻ của huyện hiểu được những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đối với sự nghiệp bảo vệ quê hương, đất nước. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong các phong trào, hoạt động của đoàn, góp phần cùng cộng đồng chăm lo tốt hơn cho người có công cách mạng, chung tay bù đắp cho những hy sinh lớn lao của họ.

Với tuổi trẻ Công an tỉnh, chăm lo các gia đình chính sách, người có công cách mạng là hoạt động tình nguyện trọng tâm, thường xuyên. Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đỗ Như Đương cho biết: Vào các dịp lễ, tết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở đoàn trực thuộc đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách; tổ chức về nguồn giáo dục truyền thống tại các địa chỉ đỏ; dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thăm hỏi, tặng 216 suất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người có công cách mạng, gia đình chính sách.

Đoàn viên, thanh niên thăm, tặng quà cho gia đình chính sách ở phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa. Ảnh: HÀ MY

Điểm nhấn của phong trào đoàn

Có thể khẳng định, phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh những năm qua. Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, phong trào Đền ơn đáp nghĩa đã được các cấp bộ đoàn chú trọng thực hiện gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm tri ân của tuổi trẻ đối với người có công bằng những việc làm cụ thể. Trong các chiến dịch, các chương trình tình nguyện, các cấp bộ đoàn đều chú trọng tổ chức hoạt động tri ân người có công như tổ chức Hành trình theo bước chân những người anh hùng, huy động ngày công tu sửa, xây dựng nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách; chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, đối tượng chính sách... Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ, 100% cơ sở đoàn trong tỉnh đều tổ chức các hoạt động tình nghĩa, tham gia thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm.

Anh Hạnh nhấn mạnh: Tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Phú Yên đã và đang góp phần cùng cộng đồng sẻ chia khó khăn, mất mát, giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt hơn chính sách người có công của Đảng và Nhà nước. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn công tác đền ơn đáp nghĩa với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào hành động cách mạng của đoàn. Từ đó tiếp tục đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách. 

Giá trị của độc lập, tự do và hòa bình được đánh đổi bằng máu, mạng sống, mồ hôi và nước mắt của thế hệ cha anh đi trước cho tuổi trẻ hôm nay có điều kiện thuận lợi để sống, học tập, lao động. Vì vậy, việc giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng và phong trào Đền ơn đáp nghĩa luôn được đoàn chú trọng thực hiện để bày tỏ sự trân quý công lao to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đóng góp sức mình cho Tổ quốc.Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây