TỈNH ĐOÀN VÀ SỞ TƯ PHÁP PHỐI HỢP TỔ CHỨC PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH

Chủ nhật - 23/04/2023 23:53
Sáng ngày 22/4/2023, tại trường THPT Phan Đình Phùng (thị xã Sông Cầu), Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định. Chương trình được Đoàn Khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Thị Đoàn Sông Cầu, trường THPT Phan Đình Phùng phối hợp thực hiện.
Bối cảnh Phiên toà giải định
Bối cảnh Phiên toà giải định
           Tham dự chương trình có đồng chí Phan Thị Hoa - Phó Giám đốc Sở Tư pháp cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban của Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp; Thường trực Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Thị đoàn Sông Cầu, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và hơn 300 học sinh trường THPT Phan Đình Phùng. Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án thật, có nội “Xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Huy, bị Viện KSND thành phố T truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”. Các “diễn viên” trong tiểu phẩm phiên tòa là những đoàn viên đến từ Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh. Với việc thể hiện như một phiên tòa thật, phiên tòa giả định mang đến hình thức tuyên truyền sinh động, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, đồng thời góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử cho các em. Qua đó, mong muốn nhà trường, gia đình và các tổ chức xã hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc chăm lo, nuôi dưỡng và dạy dỗ học sinh. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để ươm trồng những mầm non tương lai của đất nước.
          Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng được tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức về các tình huống trong vụ án, phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.
2
 
         Thiếu tá Võ Thanh Nhựt, Phó đội trưởng, phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh trao đổi vấn đề về bạo lực học đuờng
 
              Năm 2023, theo Kế hoạch, Tỉnh Đoàn và Sở Tư pháp phối hợp tổ chức 4 chương trình "Phiên tòa giả định" tại 04 trường: THPT Phan Đình Phùng (đã tổ chức); THPT Phạm Văn Đồng (sáng ngày 06/5); THPT Trần Suyền (chiều ngày 06/5); Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên (chiều ngày 20/5)
                                                                                                                                             KIM TAM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây