Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương các thế hệ đóng góp trong chiến dịch tình nguyện hè

Thứ tư - 06/09/2023 22:56
Sáng 6/9, tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có buổi gặp gỡ và biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi tiêu biểu nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên thành phố (1994 - 2023).
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu trước khi bước vào chương trình. (Ảnh: Ngô Tùng)
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu trước khi bước vào chương trình. (Ảnh: Ngô Tùng)

Chương trình nhằm ghi nhận, biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi đã có nhiều đóng góp, gắn bó với các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM qua 30 năm; đồng thời tạo môi trường, điều kiện để gặp gỡ, giao lưu, cũng như trao đổi, lắng nghe các ý kiến chia sẻ, góp ý đối với các hoạt động, phong trào tình nguyện của thanh niên thành phố trong thời gian tới.

Tham dự chương trình còn có: đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM; lãnh đạo các tỉnh, thành… 

Cùng các đại biểu trong Ban chỉ đạo hè, Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó, Trưởng ban, Phó ban tổ chức các chương trình, chiến dịch Tình nguyện hè TP.HCM tiêu biểu các thời kỳ; thanh niên tình nguyện và các gia đình nuôi tiêu biểu.

Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương các thế hệ đóng góp trong chiến dịch tình nguyện hè ảnh 2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ các đại biểu là thành viên Ban Chỉ huy các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè các thời kỳ

Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương các thế hệ đóng góp trong chiến dịch tình nguyện hè ảnh 3

Đại biểu trò chuyện, ôn lại kỷ niệm tình nguyện bên lề buổi gặp gỡ

Từ chiến dịch “Ánh sáng văn hóa hè” hình thành tại TP.HCM vào những năm 1994, các hoạt động tình nguyện hè đã nhanh chóng phát triển trở thành các chiến dịch, chương trình tình nguyện rộng khắp gồm: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Tiếp sức mùa thi, Gia sư áo xanh.

Năm 2023 đánh dấu mốc son kỷ niệm 30 hình thành và phát triển các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định ý nghĩa và giá trị to lớn của phong trào tình nguyện mà tổ chức Đoàn - Hội thành phố đã tổ chức và hiệu triệu được đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương các thế hệ đóng góp trong chiến dịch tình nguyện hè ảnh 4

Tuổi trẻ TP.HCM góp sức trên nhiều mặt trận tình nguyện hàng chục năm qua

Chủ tịch nước gặp gỡ, biểu dương các thế hệ đóng góp trong chiến dịch tình nguyện hè ảnh 5

Màu áo xanh tình nguyện gắn liền với những công trình ý nghĩa do người trẻ góp sức tạo nên. Ảnh: Ngô Tùng

Trong 30 năm diễn ra, các chương trình, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã có gần 5 triệu thanh niên xung kích thực hiện, với ngọn lửa xanh thanh niên đầy năng động, xung kích, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TPHCM luôn tự làm mới mình bằng những hoạt động xung kích, sáng tạo. Tiêu biểu, trong đợt dịch COVID-19, hình ảnh áo xanh tình nguyện của thanh niên TP.HCM càng được khắc họa rõ nét hơn. Trong thời khắc cam go nhất của đại dịch, bằng những hành động và việc làm cụ thể, thanh niên tình nguyện TP.HCM đã góp sức trẻ cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Phong trào tình nguyện của thanh niên thành phố 30 năm qua đã đón nhận sự tham gia của hơn 4,8 triệu lượt đoàn viên thanh niên, trong đó chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh có hơn 2 triệu chiến sĩ tham gia, chiến dịch Hoa phượng đỏ có hơn 390.000 chiến sĩ, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng có gần 400.000 chiến sĩ, chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh có hơn 180.000 chiến sĩ, chương trình Tiếp sức mùa thi có hơn 110.000 tình nguyện viên, chương trình Gia sư áo xanh có hơn 6.300 tình nguyện viên tham gia. Đặc biệt, ngoài lực lượng chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên, học sinh của TP.HCM, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã tiếp nhận 1.335 chiến sĩ là sinh viên, thanh niên tình nguyện các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia… và hơn 6.750 lượt văn nghệ sĩ trẻ tham gia.

theo TPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây