Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu

Chủ nhật - 24/12/2023 23:01
Ngày 24/12, tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với sự tham gia của hơn 5.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Mỗi tấm bản đồ được treo, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu.
Mỗi tấm bản đồ được treo, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu.

Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Bên cạnh điểm cầu trực tiếp tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), T.Ư Đoàn cũng triển khai 10 điểm cầu trực tuyến tại 10 tỉnh, thành phố đại diện cho các cụm: Điện Biên, Cao Bằng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, Kon Tum, Tây Ninh, Đồng Tháp, Cà Mau.

Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu ảnh 1

Đoàn viên thanh niên, học sinh Đà Nẵng xếp hình bản đồ Tổ quốc tại lễ phát động.

 

Đồng thời, Lễ phát động được kết nối trực tuyến tới 53 điểm cầu cấp tỉnh, thành phố trên hệ thống phòng họp trực tuyến và tổ chức các hoạt động ra quân, hưởng ứng Lễ phát động.

Tham dự tại điểm cầu trực tiếp có đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. Về phía Đà Nẵng có đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng.

Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu ảnh 2

"Bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm cao cả mà còn là vinh dự của mỗi người dân Việt Nam", đồng chí Bùi Quang Huy nhắn gửi..

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy khẳng định đây là hoạt động của tuổi trẻ Việt Nam nhằm thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hoạt động cụ thể của Cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" là treo bản đồ Việt Nam tại các cơ quan, phòng làm việc, phòng học, sinh hoạt của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước với mong muốn hình ảnh về toàn bộ lãnh thổ đất nước yêu quý của chúng ta thường xuyên được thấy ở những nơi học tập, sinh hoạt cộng đồng.

“Mỗi tấm bản đồ được treo, nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên sẽ hiểu hơn về những chỉ dẫn địa lý của đất nước, địa danh gắn liền với lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Có tấm bản đồ treo trang trọng trong phòng, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu của mình, từ đó có thêm quyết tâm, động lực để học tập, lao động, cống hiến cho Tổ quốc”, đồng chí Bùi Quang Huy nói.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn lưu ý, bản đồ cần được treo, đặt ở vị trí trang trọng, dễ nhìn, dễ thấy. Khuyến khích treo bản đồ trên tàu, thuyền phương tiện hoạt động trên vùng biển Việt Nam; trong nhà dân, phòng sinh hoạt cộng đồng ở các khu vực biên giới, biển đảo; không gian sinh hoạt chung của người Việt Nam ở nước ngoài…

Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu ảnh 3

Ngọc Trân (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) chia sẻ rất tự hào khi khoác trên mình chiếc áo mang sắc cờ Tổ quốc.

Để cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên cả trong và ngoài nước, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh các cấp bộ đoàn tập trung thực hiện một số công việc: tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động; đa dạng hóa cách thức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị; có lộ trình cụ thể, kiểm soát số lượng, phân kỳ thực hiện…

“Bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm cao cả mà còn là vinh dự của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tôi đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên trên cả nước tham gia nhiệt tình, thực hiện tự giác, trách nhiệm và sáng tạo cuộc vận động này. Lòng yêu nước không chỉ là những hành động to lớn, xa vời mà nhiều khi chỉ là những hành động nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa. Hiểu về đất nước để yêu hơn mảnh đất thân yêu hình chữ S này là một hành động yêu nước”, đồng chí Bùi Quang Huy gửi gắm.

Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu ảnh 4

Các đại biểu ấn nút phát động Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

Lê Kim Ngọc Hằng - sinh viên ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) bày tỏ vinh dự được có mặt tại Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông. “Chúng em ý thức sâu sắc rằng lòng yêu nước của mình phải được thể hiện bằng hành động cụ thể, bằng việc nâng cao hiểu biết, trau dồi kiến thức về đất nước mình; bằng việc nỗ lực, phấn đấu trong học tập, luyện rèn để dựng xây đất nước”, Hằng nói.

Hằng cho biết thêm, chi đoàn của cô đã tổ chức treo bản đồ trong phòng học, thay hình nền điện thoại, máy tính, hình đại diện trên mạng xã hội để cùng lan toả thông điệp vô cùng ý nghĩa của Cuộc vận động “Mỗi tấm bản đồ, một trái tim Việt Nam”.

Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu ảnh 5

Trung ương Đoàn trao tặng bản đồ tại buổi lễ.

Trong Lễ phát động, T.Ư Đoàn đã trao tặng 20 bản đồ khung (A1) cho 20 anh, chị đại diện các lực lượng ngư dân, bộ đội biên phòng, thanh niên công nhân; nông thôn; giáo viên; học sinh; thiếu nhi; dân tộc; tôn giáo...

Cùng với đó, T.Ư Đoàn trao tặng 50.000 bản đồ A0 cho các Tỉnh, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và tặng 5.000 bản đồ A0 cho Thành Đoàn Đà Nẵng.

Trong không khí đầy tự hào của Lễ phát động Cuộc vận động Tự hào một dải non sông, 1.300 đoàn viên, thanh niên, học sinh của TP Đà Nẵng đã biểu diễn xếp Bản đồ Việt Nam.

Sau cuộc vận động, T.Ư Đoàn tổ chức các đoàn công tác tới thăm, trao tặng quà, bản đồ tại các điểm trên địa bàn Đà Nẵng để hưởng ứng Cuộc vận động.

Cùng trong thời điểm Lễ phát động Cuộc vận động diễn ra, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng, treo bản đồ tại cơ quan, trụ sở làm việc, lớp học để thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động.

Có tấm bản đồ, chúng ta sẽ luôn nhìn thấy Tổ quốc thân yêu ảnh 7

Nhiều tiết mục nghệ thuật với chủ đề quê hương, đất nước tại buổi phát động.

Cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" được triển khai và hưởng ứng rộng khắp trên toàn quốc, ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nước thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam; góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề công tác năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, T.Ư Đoàn còn xây dựng bản đồ ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR để hiển thị bản đồ số 3D trên điện thoại. Qua đó, người dùng có thể tương tác trực tiếp với bản đồ chân thật và sinh động nhất, đồng thời, lan tỏa thông điệp về cuộc vận động trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo TPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây