Người chiến sĩ công an nhiệt huyết

Thứ ba - 05/09/2017 20:46
Đại úy Nguyễn Quang Huy (SN 1984), cán bộ, Bí thư Chi đoàn Trại Tạm giam, Công an tỉnh Phú Yên, là một trong 15 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Phú Yên năm 2017. Dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đại úy Nguyễn Quang Huy (bìa trái) cùng chi đoàn cấp phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An
Đại úy Nguyễn Quang Huy (bìa trái) cùng chi đoàn cấp phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 2 (nay là Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2), đại úy Nguyễn Quang Huy được phân công về Đội quản giáo Trại Tạm giam, Công an tỉnh Phú Yên. Là cán bộ trẻ nên khi nhận nhiệm vụ anh gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ. Nhưng với những kiến thức đã học ở nhà trường, cùng với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, anh đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị phân công công việc quản lý, giáo dục, cảm hóa phạm nhân, anh đã dành nhiều thời gian để tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, tình cảm cũng như chia sẻ những khó khăn, uẩn khúc trong cuộc đời lầm lỗi của từng phạm nhân. Qua đó giúp những phạm nhân ở đây có thêm niềm tin, an tâm cải tạo để nhanh chóng trở vềvới cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, anh đã cùng với các đồng nghiệp thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền cho các can, phạm nhân trong việc khai báo trung thực nhằm phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Trại Tạm giam, anh cùng Ban Chấp hành chi đoàn tổ chức nhiều chương trình, phong trào hành động cách mạng trong tuổi trẻ đơn vị với nội dung phong phú, thiết thực. Xác định đơn vị có nhiều đoàn viên, thanh niên là chiến sĩ, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn, anh tham mưu tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị, tọa đàm về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chấp hành tốt các quy định của ngành cho đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt tổ chức tọa đàm tuyên truyền vềcông tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên; qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, không khói thuốc trong toàn đơn vị.

Trong thực hiện công tác Đoàn gắn với công tác chuyên môn, anh cùng với đoàn viên, thanh niên đăng ký đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như công trình “Vọng gác thanh niên”, “Quản lý sử dụng, khai thác phần mềm quản lý phạm nhân”… tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy mạnh mẽ tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đại úy Nguyễn Quang Huy là một trong những hạt nhân tiêu biểu của chi đoàn trong việc tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở. Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2017, Chi đoàn Trại tạm giam đã phối hợp với các cơ sở Đoàn trong và ngoài lực lượng tổ chức 8 hoạt động tại các địa phương, như: sửa chữa Phân trường tiểu học An Hiệp (huyện Tuy An); thi công và bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa); làm 200m đường bê tông nông thôn tại xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân); tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường” tại xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân)… Anh còn vận động các đoàn viên, thanh niên, nhà hảo tâm đóng góp và hỗ trợ hơn 150 suất quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng.

Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đặng Thanh Tâm nhận xét: “Đại úy Nguyễn Quang Huy là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần đưa chi đoàn nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh, xuất sắc” và là một trong những chi đoàn dẫn đầu của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Mới đây, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2012-2017”.

ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây