Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Thứ năm - 18/01/2018 04:53
Sáng ngày 18/01, tại Tổng Công ty Hạ tầng Mạng - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tổng Công ty Hạ tầng Mạng - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Hà Nội).
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tổng Công ty Hạ tầng Mạng - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Hà Nội).
Dự hội nghị trực tuyến có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam;  Bùi Quang Huy,  Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn và Hoàng Đức Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT Việt Nam.

Đặc biệt ở tại điểm cầu Hà Nội và 62 tỉnh, thành phố trong cả nước đã có trên 5.000 đồng chí cán bộ Đoàn là ủy viên BTV, ủy viên BCH Trung ương Đoàn; Trưởng, Phó cán các Ban, Văn phòng Trung ương Đoàn và lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp của Trung ương Đoàn; báo cáo viên cấp Trung ương Đoàn; Ban Thường vụ, Ban chấp hành, cán bộ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn trong cả nước.
 
e
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đón nhận hoa chúc mừng Đại hội Đoàn toàn quốc làn thứ XI thành công của Đảng ủy Tập đoàn VNPT Việt Nam trao tặng.

Theo chương trình hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra trong thời gian 01 ngày, các đồng chí cán bộ Đoàn sẽ được trao đổi chuyên đề Công tác giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 do đồng chí  Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn truyền đạt; nghe đồng chí Bùi Quang Huy,  Bí thư Trung ương Đoàn thông tin chuyên đề Công tác tổ chức, xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và được thông tin chuyên đề công tác phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn,  Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao đổi.Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn sẽ trao đổi và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đến các cấp bộ Đoàn và cán bộ Đoàn tham dự hội nghị trong cả nước.

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí đã cho biết, Ngay sau kết thúc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI thành công, việc hết sức quan trọng của Trung ương Đoàn là tập trung việc triển khai học tập, quán triệt  Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI để đưa Nghị quyết của Đoàn vào cuộc sống thanh niên; cùng với đó các cấp bộ Đoàn xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Với quyết tâm cao và tinh thần đổi mới, sáng tạo, hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của   được triển khai thực hiện từ sất sớm, bài bản, và có nhiều đổi mới thể hiện ở một số điểm.

Trong đó, điểm mới của hội nghị là đã có sự chủ động về nội dung, tài liệu, như: báo cáo, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, thời gian học tập Nghị quyết ... đã được xây dựng, xác định từ rất sớm so với nhiệm kỳ trước đây. Để chuẩn cho bị hội nghị trực tuyến, tất cả các tài liệu đã được hoàn thiện để chuyển tới các cấp bộ Đoàn thông qua trang web daihoi11.vn với đầy đủ các tài liệu của Đại hội XI của Đoàn. Trong đó, có sách hỏi đáp về Đại hội, các inforgraphic, các phóng sự ngắn, ... đã được đăng tải trên trang web nhằm phục vụ có hiệu quả công tác học , quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI của các cấp bộ Đoàn.
 
f
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn trao đổi chuyên đề Công tác giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
f
Đồng chí Bùi Quang Huy,  Bí thư Trung ương Đoàn thông tin chuyên đề Công tác tổ chức, xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Hình thức thức học tập cũng đã có sự đổi mới với cách thức học tập trực tuyến đến tất cả các cán bộ Đoàn chủ chốt thông qua các điểm cầu trong cả nước. Đồng thời, ở hội nghị lần này cũng có số lượng và quy mô rất lớn, theo báo cáo cập nhật của Ban tổ chức tính đến thời điểm này đã có gần 6.000 cán bộ Đoàn trên toàn quốc trực tiếp được học tập quán triệt Nghị quyết thông qua hội nghị trực tuyến. 

Đối với một số tỉnh, thành  Đoàn ngoài việc học ở cấp tỉnh, các đơn vị còn phối hợp với các đơn vị để mở kênh học tập đến cấp huyện, cấp xã giúp các cán bộ Đoàn có điều kiện tham gia học tập trực tiếp. Được biết, các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở tham gia rất hào hứng đợt học tập do Trung ương Đoàn tổ chức.Bên cạnh đó, Ban tổ chức hội nghị cũng đã rất chú trọng các nội dung để học tập, quán triệt tuyên truyền, trong đó, các giảng viên truyền đạt hội nghị đều là các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn trực tiếp trao đổi tại hội nghị.
 
d
Các đại biểu và cán bộ Đoàn tại điểm cầu Tổng Công ty Hạ tầng Mạng.

“Ban tổ chức hội nghị đã xác định rất rõ đối tượng học tập, quán triệt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, theo đó, đối với cán bộ Đoàn sẽ tập trung vào học tập, quán triệt; với đoàn viên thanh niên tập trung vào việc tuyên truyền. Với việc xác định rõ đối tượng, các cấp bộ Đoàn sẽ xác định được hình thức, nội dung, công cụ để tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nhằm cụ thể hóa Nghị quyết trong thời gian tiếp theo”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.
 
Các đại biểu ở điểm cầu tỉnh Phú Yên tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Nghệ An Đặng Đình Quang chia sẻ tại điểm cầu tỉnh Nghệ An đã cho biết, Trung ương Đoàn đã rất sáng tạo và kịp thời trong việc tổ chức Học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, đúng như tinh thần khẩu hiệu Đại hội đã thông qua.Với tuổi trẻ Nghệ An, thông qua đợt học tập Nghị quyết lần này sẽ giúp chúng tôi sáng rõ hơn các nội dung của Nghị quyết để làm căn cứ triển khai thực hiện tại cơ sở. Đồng thời, kỳ vọng Trung ương Đoàn sẽ chỉ đạo, hỗ trợ cơ sở triển khai các nội dung phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN ở cơ cũng như có những giải pháp tháo gỡ gặp khó như: Định hướng dư luận, thông tin trên mạng xã hội; giáo dục pháp luật, Khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ thanh niên vùng đặc thù…Kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều sự đổi mới toàn diện trên các mặt công tác của Đoàn. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Bình Dương Nguyễn Thanh Thảo (điểm cầu tỉnh Bình Dương) đã chia sẻ, tôi rất vui mừng, phấn khởi với thành công của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và hôm nay được tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tôi đã học tập và tiếp thu được nhiều điểm mới trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tại hội nghị, tôi rất tâm đắc và giành nhiều sự quan tâm đến công tác giáo dục của Đoàn, đặc biệt là việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, việc ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai tài liệu học tập thông qua các bộ công cụ tuyên truyền infographic, clip ngắn, phim ngắn cô động nội dung, thông tin nhanh thông tin của Đoàn trên mạng xã hội, thiết bị di động thông minh,... Theo đồng chí Thanh Thảo, trong nhiệm kỳ mới, đòi hỏi mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cần phải tham gia tích cực vào các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu xây dựng và đổi mới các mặt công tác của Đoàn bằng nhiều phương thức khác nhau.

Thanh niên Bình Dương nói riêng cũng đã, đang và sẽ chủ động nâng cao năng lực, trình độ và kỹ năng đáp ứng với yêu cầu hội nhập sâu rộng, xu thế phát triển của thời đại Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ và đóng góp sức trẻ xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh.

Học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI là điều kiện để các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa Nghị quyết gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên. Đồng thời, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để giải quyết những vấn đề mới, những vấn đề khó, những tồn tại, hạn chế của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Đông Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây