Đây là năm thứ hai chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố. Cả nước thành lập được 3.385 đội hình "Tiếp sức mùa thi" với 65.459 tình nguyện viên tham gia, tập trung nhiều nhất vào hoạt động tư vấn, hỗ trợ và hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn tại các điểm thi. Cả nước đã hỗ trợ được 866.005 thí sinh dự thi kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, đặc biệt 67.281 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, động viên, tặng quà và hỗ trợ miễn phí đưa đón, di chuyển, chỗ ăn, nghỉ... Khoảng 132.153 suất ăn, 318.777 chai nước, 5.527 vé xe buýt, xe đò, 164.787 cuốn cẩm nang, bản đồ, 121.642 quạt, 59.050 tờ báo, 8.387 chỗ ở.. đã được cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.
Điểm nổi bật của Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay là công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Nhiều mô hình, phương thức tuyên truyền được các đơn vị triển khai đạt hiệu quả cao như: lập Ban Truyền thông cập nhật tin tức, diễn biến về Chương trình tại các điểm thi; xây dựng trang fanpage, clip, infographic giới thiệu Chương trình; phát hành cẩm nang “Tiếp sức mùa thi”; thực hiện chương trình radio “Đồng hành Tiếp sức mùa thi 2017”; phát động thay ảnh đại diện Chương trình trên fanpage cá nhân...
|
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi |
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN cho biết, chương trình đã nhận được nguồn lực tham gia, hỗ trợ rất lớn của các đơn vị, lực lượng xã hội, phát huy tính nhân văn của cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp chủ động tìm đến để hỗ trợ thí sinh, đồng thời sức hút của tiếp sức mùa thi đối với sinh viên, thanh niên tình nguyện vẫn rất lớn.
“Một khi thí sinh còn có nhu cầu thì chúng ta còn tiếp sức mùa thi. Tuy nhiên, phương thức, nội dung, cách vận hành tiếp sức mùa thi chắc chắn sẽ phải có điều chỉnh trong thời gian tới. Chẳng hạn nhiều đơn vị đã nghĩ tới chương trình “Tiếp sức đến trường”, đây là cách giúp sức, tiếp bước các em tự tin đến trường sau khi đã bước qua ngưỡng cửa cuộc thi. Điều này càng khẳng định vai trò của các tỉnh, thành Đoàn trong thiết kế đội hình, cách vận hành chương trình. Khi đó, đòi hỏi các đội hình tình nguyện phải chuyên nghiệp, đảm bảo tốt công tác chuẩn bị, nắm chắc thông tin, lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ...”, đồng Lê Quốc Phong nói.
|
Khen thưởng các đơn vị triển khai tốt Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2017 |
Năm 2017, chương trình “Tiếp sức mùa thi” tiếp tục được Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng TEA+ Matcha đồng hành với thông điệp “TEA+ Matcha – Thư giãn mùa thi”.
Văn Khang (st)