Người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên

Thứ tư - 11/10/2017 22:51
Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2017), Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh. Anh Hạnh cho biết:
Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho người dân ở huyện Tuy An.
Y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho người dân ở huyện Tuy An.

Hướng đến kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, ngay từ đầu năm, Hội LHTN tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các cấp Hội trong tỉnh tổ chức các hoạt động và chuỗi hoạt động theo từng giai đoạn với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Theo đó, các cấp Hội tập trung tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nhân tiêu biểu, gương thanh niên làm kinh tế giỏi tại địa phương với thanh niên; tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giao lưu văn nghệ, liên hoan dân vũ, hội trại, hội thi kỹ năng công tác thanh niên, dã ngoại về nguồn… thu hút đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia. Qua đó đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và tuyên truyền về lịch sử hình thành, phát triển của Hội LHTN Việt Nam qua 61 năm rèn luyện, trưởng thành.

* Anh đánh giá như thế nào về công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh ta trong thời gian qua?

- Thời gian qua, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà đã có những bước phát triển đáng kể, khẳng định được vị trí, vai trò của tuổi trẻ thông qua kết quả thực hiện các cuộc vận động: “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”; chương trình “Khi Tổ quốc cần”, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… Qua đó xuất hiện nhiều gương thanh niên tiêu biểu trong học tập, công tác, gương thanh niên làm kinh tế giỏi không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

* Hiện nay, nhiều thanh niên rất muốn lập nghiệp, vươn lên làm giàu, nhưng gặp khó khăn về vốn, kỹ thuật, đầu ra của sản phẩm… Hội LHTN tỉnh có kếhoạch gì để giúp thanh niên tháo gỡ những khó khăn này, thưa anh?

- Hội LHTN tỉnh đã xây dựng chương trình thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2021, trong đó đề ra các giải pháp hữu hiệu để tăng cường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, là tiền đề để các cấp Hội triển khai mạnh mẽ chương trình giúp thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Trong thời gian tới, các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục chú trọng đến việc tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng dẫn các mô hình, phương thức sản xuất, kinh doanh mới cho thanh niên nông thôn như về giống, thu hoạch, bảo quản và giúp tiêu thụ sản phẩm cây trồng, vật nuôi... Đồng thời, các cấp Hội sẽ làm cầu nối và tích cực hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; giúp thanh niên chậm tiến, yếu thế tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

* Thực tế cũng cho thấy, một bộ phận thanh niên có biểu hiện suy thoái vềtư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa, Hội LHTN tỉnh có những giải pháp gì để ngăn chặn tình trạng này, giúp họ không bị chệch hướng?

- Trước thực trạng trên, Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tăng cường tuyên truyền, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, lòng yêu nước và đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh cho hội viên, thanh niên, làm cho thanh niên nhận thức sâu sắc nghĩa vụ, vai trò, vị trí của bản thân đối với Tổ quốc, nhân dân.

Đặc biệt, các cấp Hội chú trọng tập hợp rộng rãi lực lượng thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo, thanh niên ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn bằng các hoạt động thiết thực để ngày càng thu hút nhiều thanh niên tham gia như: Liên hoan Văn hóa thanh niên các dân tộc tỉnh Phú Yên; Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên; Hội thao thanh niên Tin lành tỉnh Phú Yên; Chương trình tình nguyện Mùa đông, Xuân tình nguyện… Qua đó khẳng định tổ chức Hội là người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên trong thời đại hiện nay.

* Xin cảm ơn anh! 

HIẾU TRUNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây