Tăng cường tuyên truyền các hoạt động của Đoàn thông qua mạng xã hội

Thứ ba - 06/06/2017 22:22
Đó là ý kiến của nhiều phóng viên, biên tập viên đóng góp tại Hội nghị phóng viên, biên tập viên trẻ góp ý xây dựng báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra vào chiều nay 6/6/2017 do Trung ương Đoàn tổ chức. Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn dự và chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Hà Nội...

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung trao đổi về các nội dung chủ yếu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Các ý kiến xoay quanh nhiều nội dung như: Tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên hiện nay và mong muốn... Ngoài ra, các đại biểu cũng đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của Đoàn; sử dụng mạng xã hội trong tập hợp, định hướng thanh niên; sử dụng các phương thức, công cụ mới, công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên.

Đóng góp vào vấn đề sử dụng mạng xã hội trong tập hợp, định hướng cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay, phóng viên Mai Châm, Báo điện tử Dân trí cho rằng, Trung ương Đoàn thay vì sử dụng nhiều fanpage để làm truyền thông cho hoạt động của Đoàn, Hội, Đội, thì nên chăng chúng ta cần tập trung vào một vài fanpage chủ yếu, chính thống, hấp dẫn để thu hút hơn nữa sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, cũng cần xây dựng và quản lý fanpage một cách chuyên nghiệp hơn, đầu tư bài bản hơn để từ đó nâng cao hiệu quả trong việc thu hút thanh niên đọc và cập nhật thông tin. Từ đó, tăng cường khả năng tuyên truyền rộng rãi cho thanh niên và xã hội.

Đồng tình với ý kiến của phóng viên Mai Châm, phóng viên Trường Phong, báo Tiền Phong cho rằng, trong các hoạt động Đoàn, chúng ta cần chú trọng hơn nữa đến việc đưa hình ảnh những bạn trẻ nổi tiếng, có sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn để thu hút sự quan tâm của giới trẻ: hoa hậu, người đẹp nổi tiếng hoặc các nghệ sĩ tham gia truyền thông cho các hoạt động của Đoàn. Vì những người nổi tiếng thường có một lượng lớn fan hâm mộ theo dõi thông qua các trang mạng xã hội. Chính vì vậy những thông tin được đưa lên có tính lan tỏa rộng và thu hút giới trẻ...

Tại Hội nghị các đại biểu cũng tập trung đóng góp nhiều ý kiến vào các vấn đề như: Giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tăng cường tuyên truyền tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, những CLB đội, nhóm hay cá nhân tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Đồng thời đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn cần tăng cường cập nhật những thông tin nhanh chóng, kịp thời để cung cấp cho các cơ quan thông tấn báo chí về hoạt động của Đoàn, từ đó tạo tiền đề cho việc tuyên truyền được diễn thông suốt ra hiệu quả hơn nữa.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gửi lời cám ơn tới các đại biểu đã chia sẻ, góp ý xây dựng công tác Đoàn, “các ý kiến của các bạn phóng viên, biên tập viên trẻ thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm với công tác Đoàn hội, đó là những trăn trở đến từ rất nhiều vấn đề của đời sống trong giới trẻ hiện nay. Vấn đề mạng xã hội trong thanh niên hiện nay đã được Trung ương Đoàn xác định là vấn đề rất quan trọng để thu hút thanh niên. Ngoài ra, vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên, trong giai đoạn mới cũng được chú trọng và đầu tư hơn trong việc cho ra đời Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp quốc gia. “Trung ương Đoàn sẽ nghiên cứu để tiếp thu một cách hợp lý nhất những ý kiến của các đại biểu để có những chương trình hành động thiết thực, hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời mong tiếp tục nhận được sự tham góp của các cơ quan báo chí trong thời gian tới để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng hiệu quả, thiết thực, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng hơn nữa của thanh thiếu niên cả nước.”, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh.

Theo thanhgiong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây