Tính năng giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa. ⬅️ Ở chiều ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách. ⬇️ Hãy tìm hiểu cách sử dụng Zalo Connect theo các hướng dẫn bên dưới nhé.
Để yêu cầu trợ giúp, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, nhấn vào banner Zalo Connect trong trang Tin nhắn hoặc trang Nhật ký, hoặc biểu tượng Zalo Connect trong trang Khám phá
?Hoặc nhấn vào nút "Truy cập Zalo Connect" bên dưới ⬇️
(Lưu ý: Cho phép ứng dụng truy cập vị trí của bạn)
Bước 2: Chọn “Gửi yêu cầu tiếp tế” hoặc “Tư vấn y khoa” tùy theo nhu cầu
Bước 3: Điền thông tin theo biểu mẫu có sẵn
Bước 4: Nếu bạn đã nhận được sự trợ giúp từ Cộng đồng, hãy vào “Danh sách yêu cầu của tôi” để “Xác nhận đã được giúp đỡ”.
Lưu ý:
- Yêu cầu có thời hạn trong 07 ngày. Sau 07 ngày, bạn có thể gửi yêu cầu mới nếu cần
- Bạn có thể kiểm tra yêu cầu trong "Danh sách yêu cầu của tôi".
Đây là một trong những nền tảng công nghệ quan trọng đang được triển khai nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng.
Văn Khang (th)